Phát hiện cơ sở sản xuất son màu, son dưỡng trái pháp luật

08:48' - 21/04/2018
BNEWS Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện một cơ sở sản xuất son màu, son dưỡng không màu và son dưỡng dầu dừa trái pháp luật.
Kiểm tra cơ sở sản xuất son các loại của bà Sen. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 21/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường vừa phát hiện một cơ sở sản xuất son màu, son dưỡng không màu và son dưỡng dầu dừa trái pháp luật. Từ năm 2016 đến nay, cơ sở này đã sản xuất và bán ra thị trường hàng nghìn thỏi son trái pháp luật.
Trước đó, ngày 20/4, các lực lượng chức năng kiểm tra khu vực bếp ăn của gia đình bà Trương Thị Sen, thường trú tại xã Hà Vân, huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa), phát hiện gia đình bà Sen xây dựng hệ thống sản xuất thủ công các loại son màu, son dưỡng không màu và son dưỡng dầu dừa.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 130 thỏi son, 105 lọ son nước, son dưỡng môi thành phẩm nhãn hiệu Sen Sen; hơn 400 vỏ son; các loại nguyên vật liệu như màu khoáng, sáp ong, mật ong, dầu dừa, dầu gấc, dầu ô liu, vitamin E… Tại thời điểm kiểm tra, bà Trương Thị Sen không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc được phép sản xuất, kinh doanh các loại mỹ phẩm trên.

Các nguyên vật liệu để sản xuất son trái pháp luật của bà Sen. Ảnh: TTXVN phát

Theo khai nhận ban đầu, bà Sen thường lên mạng học cách tự làm son, sau đó mua các loại máy móc, khuôn đúc và nguyên, vật liệu từ Hà Nội hoặc các siêu thị về tự làm. Sau đó, bà Sen đăng thông tin bán sản phẩm lên trang facebook cá nhân bán với giá 120.000đ/thỏi son.

Từ đầu năm 2016 đến nay, cơ sở của bà Sen đã sản xuất, bán ra thị trường hàng nghìn thỏi son các loại. Các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm, niêm phong tài liệu, tang vật liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

>> Làm sao để nhận biết cà phê “bẩn”?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục