Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả, kém chất lượng

19:03' - 12/09/2017
BNEWS Số lô hàng mỹ phẩm này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Cơ quan chức năng thống kê số lượng mỹ phẩm nghi hàng giả, kém chất lượng. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN
Ngày 12/9, Đội Quản lý thị trường số 3 (huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an Hoà Thành (Tây Ninh) tiến hành kiểm tra, xác minh nguồn gốc hơn 800 kg mỹ phẩm, dung dịch hoá chất chế biến mỹ phẩm (nghi là hàng giả, kém chất lượng) tại địa điểm sản xuất mỹ phẩm do bà Cao Thị Mỹ Dung, sinh năm 1967 làm chủ, tại ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh.
Tại thời điểm kiểm tra, bà Dung không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ số lô hàng mỹ phẩm kể trên, nên cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản tạm giữ hơn 83 kg mỹ phẩm sữa tắm trắng các loại; 760 kg dung dịch hoá chất chế biến mỹ phẩm; hàng nghìn vỏ hộp, vỏ chai dùng để chứa mỹ phẩm có trọng lượng hơn 36 kg và 5 máy trộn, ép, đóng gói các loại.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà Dung khai nhận, số lô hàng kể trên là bà nhận gia công của các khách hàng thông qua điện thoại hoặc mạng xã hội (không rõ địa chỉ cụ thể). Sau đó khách hàng tự đến nhận hàng hoặc bà sẽ gửi hàng thông qua các nhà xe để giao cho khách hàng. Cơ sở đã hoạt động từ đầu năm 2017 đến nay nhưng không có giấy phép kinh doanh, cũng như không có giấy công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều ra làm rõ vụ việc.
Chủ cơ sở sản xuất mỹ phẩm tại cơ quan chức năng. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN
Ông Châu Thanh Long, Chi Cục trưởng, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh, cho biết, nhằm ngăn chặn triệt để tình hình nhiều loại hàng hoá bán trôi nổi trên thị trường nội địa trong tỉnh, nhất là các mặt hàng không rõ nguồn gốc kém chất lượng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng, cũng như thiếu cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, thời gian vừa qua Chi Cục Quản lý thị trường đã ra quân truy quét các loại mặt hàng mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, các đội Quản lý thị trường trong tỉnh đã tiến hành bắt giữ, tịch thu hàng nghìn chai, lọ mỹ phẩm giả, kém chất lượng và tiến hành tiêu huỷ từng đợt theo quy định; đồng thời, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh cũng đã có kế hoạch truy quét hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ từ nay đến cuối năm 2017; kiên quyết xử lý tận gốc các loại hàng hoá kể trên lưu hành, mua bán trong thị trường nội địa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục