Phát động cuộc thi khởi nghiệp trên nền tảng Internet of Things

13:26' - 25/03/2017
BNEWS Khu Công nghệ cao Tp. HCM đã phát động cuộc thi IoT Startup 2017, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp qua việc nghiên cứu phát triển sản phẩm trên nền tảng Internet of Things (Internet của vạn vật).

Cuộc thi sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 4 đến tháng 10/2017 và được phát động rộng rãi trên toàn quốc với 4 khu vực chính là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Các dự án sẽ nhận được sự hỗ trợ của nhiều công ty công nghệ trong nước và quốc tế từ giai đoạn ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm mẫu, kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trên thực tế và kêu gọi vốn đầu tư.

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ giúp tìm kiếm, phát hiện các ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, hỗ trợ để phát triển hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong tương lai.
Với chủ đề “Connected Devices” (thiết bị kết nối), IoT Startup 2017 kêu gọi các dự án công nghệ với nhiều lĩnh vực như thành phố thông minh, tự động hóa ngôi nhà, tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh, bán lẻ thông minh, thiết bị đeo thông minh, an ninh và sức khỏe…

Tổng giải thưởng cuộc thi là 100 triệu đồng cùng nhiều sự hỗ trợ khác của Ban Tổ chức, trong đó giải nhất nhận thưởng 50 triệu đồng.
Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điểm khác biệt so với các cuộc thi khác là IoT Startup 2017 sẽ có những hỗ trợ, đồng thời yêu cầu các dự án nỗ lực biến ý tưởng của mình thành một sản phẩm cụ thể; triển khai thí điểm thực tế để đánh giá tính năng, hiệu quả sản phẩm. Điều này giúp các sản phẩm tiếp tục điều chỉnh và bổ sung, từ đó nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm và đưa ra thị trường thành công.
Trong lần đầu tiên tổ chức năm 2016, cuộc thi thu hút 70 ý tưởng và sản phẩm tham gia với hơn 400 thí sinh tham dự, bước đầu tạo xu hướng, thu hút sự quan tâm của các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT./.

Xem thêm >>>Chàng thanh niên khởi nghiệp từ đam mê kinh doanh lan rừng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục