Phát động Chương trình bình chọn danh hiệu "Sản phẩm vàng chăn nuôi Việt Nam năm 2018"

12:46' - 19/12/2017
BNEWS Danh hiệu này khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm và năng lực của ngành chăn nuôi Việt Nam.
Phát động chương trình bình chọn danh hiệu sản phẩm vàng chăn nuôi Việt Nam năm 2018. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN
Sáng 19/12, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Chăn nuôi và Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam đã tổ chức họp báo phát động chương trình bình chọn danh hiệu "Sản phẩm vàng chăn nuôi Việt Nam năm 2018".

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện thường niên nhằm ghi nhân, tôn vinh những sản phẩm liên quan đến chuỗi giá trị trong chăn nuôi của các tập thể, doanh nghiệp và người chăn nuôi trong cả nước. Đồng thời, khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm và năng lực của ngành chăn nuôi Việt Nam. Từ đó, thúc đẩy phong trào nghiêu cứu, cải tiến, ngày càng nâng cao uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho biết, danh hiệu "Sản phẩm Vàng chăn nuôi Việt Nam 2018" sẽ được Hội đồng giám khảo là những chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín trong và ngoài ngành bình chọn và trao tặng.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi với các sản phẩm đăng ký gồm: con giống chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, sản phẩm chế biến, máy móc chế biến... Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 1/1/2018 đến hết ngày 31/8/2018.

Theo bà Hạ Thuý Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, điểm khác biệt so với các năm trước là sẽ có thêm 1 giải thưởng trao cho các mô hình chăn nuôi có liên kết, nhưng các mô hình này phải có hiệu quả kinh tế cao hơn 15 - 20% so với các mô hình thông thường; thân thiện với môi trường. Qua đây, bà Hạnh mong muốn các địa phương giới thiệu các mô hình chăn nuôi liên kết có hiệu quả tham chương trình.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng khoảng 26,5% trong tổng giá trị sản lượng toàn ngành nông nghiệp, đóng góp khoảng 5% trong tổng GDP. Giai đoạn 2011 - 2016, tăng trưởng bình quân của ngành chăn nuôi đạt 4,5 - 5%, chiếm 30 - 32% giá trị ngành nông nghiệp. Năm 2017, tổng giá trị ngành chăn nuôi cả nước ước đạt khoảng 210.000 tỷ đồng, riêng chăn nuôi gia cầm đạt khoảng 43.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chăn nuôi Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn như: chăn nuôi theo quy mô nông hộ, nhỏ lẻ là chủ yếu; năng suất thấp, chi phí đầu tư cao; thiếu liên kết; đầu ra chưa ổn định... nên sức cạnh tranh của sản phẩm chăn nuôi Việt Nam còn nhiều hạn chế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục