Phạt các phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT

20:52' - 15/02/2017
BNEWS Trong ngày đầu thực hiện kế hoạch, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 48 trường hợp phương tiện giao thông vi phạm.
Phạt các phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 15/2, đơn vị này mở kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Trong ngày đầu thực hiện kế hoạch, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 48 trường hợp phương tiện giao thông vi phạm. Trong đó, có 6 trường hợp vi phạm là ô tô, 42 trường hợp còn lại là xe mô tô. Cảnh sát đã tạm giữ 2 phương tiện cùng 46 bộ giấy tờ.
Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn số trường hợp vi phạm có thái độ hợp tác, nhận lỗi với lực lượng Cảnh sát khi vi phạm giao thông, đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT và ký vào biên bản xử lý vi phạm với mức xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với xe máy và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ô tô.

Bên cạnh những trường hợp trên, vẫn có những trường hợp cố tình không nhận lỗi khi bị Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý việc điều khiển phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Đại úy Lê Văn Hưng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 7 Công an thành phố Hà Nội cho biết: Thực hiện kế hoạch của Phòng PC67, Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã huy động lực lượng ra quân từ sáng 15/2 và chỉ trong buổi sáng đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy. Đội 7 sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch, bố trí lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm trong nhiều khung giờ.

Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đều phải giải thích rõ để người tham gia giao thông hiểu rõ được vi phạm của mình; đồng thời linh động chỉ nhắc nhở những trường hợp khẩn cấp như chở người bệnh đi cấp cứu.
Thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT, hiện PC67 Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Cảnh sát giao thông số 2, 3,7 triển khai lực lượng tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động.

Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục