Pháp sơ tán du khách do lo ngại âm mưu tấn công cảnh sát

17:50' - 22/04/2018
BNEWS Ngày 22/4, giới chức địa phương đã sơ tán người dân và du khách tại Mont-Saint-Michel, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Pháp ở vùng Normandy, miền Bắc nước này.

Ngày 22/4, giới chức địa phương đã sơ tán người dân và du khách tại Mont-Saint-Michel, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Pháp ở vùng Normandy, miền Bắc nước này để truy tìm một đối tượng chưa rõ danh tính đe dọa tấn công lực lượng an ninh địa phương.

Theo nguồn tin cảnh sát, một hướng dẫn viên du lịch đã thông báo với cảnh sát về một đối tượng đưa ra những lời đe dọa tấn công lực lượng an ninh khi người này đang trên xe buýt đưa du khách tới đảo đá Mont-Saint-Michel.

Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã theo dõi những di chuyển đầu tiên của đối tượng này trên CCTV, nhưng sau đó đã bị mất dấu đối tượng và buộc phải tiến hành hoạt động sơ tán du khách vào chiều 22/4 (theo giờ Hà Nội). Theo cảnh sát, đây là một biện pháp để phòng ngừa.

Một du khách cho biết đã nhận được yêu cầu phải rời khỏi Mont-Saint-Michel khi đang ở trong khách sạn. Các cửa hiệu đều đóng cửa và mọi người được lệnh sơ tán. Thị trưởng Mont-Saint-Michel xác nhận lực lượng hiến binh đang tìm kiếm đối tượng khả nghi trên, trong khi một trực thăng của cảnh sát đang quần thảo quanh khu vực để truy tìm đối tượng.

Đảo đá Mont Saint Michel nằm cách ngoài khơi bờ biển Normandy khoảng 1 km về phía Tây Bắc và nối với đất liền bằng một cây cầu. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công nhận Mont-Saint-Michel là di sản thế giới vào năm 1979. Ở trên đỉnh đảo đá Mont-Saint-Michel có một tu viện được xây dựng từ thời Trung Cổ, mỗi năm thu hút hơn 1 triệu du khách đến tham quan./.

Mỹ kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với tấn công mạng
Mỹ kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với tấn công mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục