Pháp bắt giữ thêm 3 nghi can trong vụ tấn công thánh chiến

22:11' - 20/02/2018
BNEWS Nhà chức trách Pháp đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi có liên hệ với kẻ bị coi là thủ phạm trong vụ tấn công thánh chiến hồi năm ngoái tại Barcelona và khu nghỉ mát Cambrils gần đó.
Cảnh sát tuần tra tại Paris, Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Vụ tấn công này làm ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết vụ bắt giữ trên diễn ra ngày 20/2 trong một chiến dịch chung do cảnh sát nước này và cảnh sát Pháp tiến hành tại miền Nam và Tây Nam nước Pháp.

Các đối tượng trên bị bắt do có liên hệ với Driss Oukabir, kẻ đang phải ngồi tù tại Tây Ban Nha, với cáo buộc là thành viên của một tổ chức khủng bố và là kẻ tình nghi đã thuê chiếc xe tải màu trắng, điều khiển phương tiện này lao vào đám đông tại Barcelona.

Hôm 17/8/2017, một nhóm các phần tử Hồi giáo thánh chiến, phần lớn là người gốc Maroc đã lái xe tải lao vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas nổi tiếng ở thành phố Barcelona, làm ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Chỉ sau vụ tấn công trên vài giờ, một xe Audi A3 đã lao vào những người đi bộ ở thị trấn nghỉ dưỡng ven biển Cambrils, cách Barcelona 120 km về phía Nam, làm 1 sĩ quan cảnh sát và nhiều dân thường bị thương.

6 nghi can của vụ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt và 4 nghi can khác bị bắt giữ. Hai nghi can còn lại đã thiệt mạng trong vụ nổ tại thành phố Alcanar, phía Tây Nam Barcelona. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo (IS)" tự xưng thừa nhận thực hiện các vụ tấn công này./.

Xem thêm:

>>>Nga phản đối việc tấn công nhằm vào các cơ quan đại diện ở Ukraine

>>>13 người thương vong trong vụ tấn công bằng dao tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục