Phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á đi ngang

16:42' - 06/11/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á phần lớn đều đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần 6/11 dù cho Phố Wall đi lên mạnh mẽ trong phiên cuối tuần trước.
Phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á đi ngang. Ảnh minh hoạ: BNEWS

Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đi ngang ở mức 22.548,35 điểm giữa bối cảnh đồng yen yếu, có lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Nhật Bản. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong đóng phiên đứng ở mức 28.596,8 điểm sau khi giảm mạnh vào đầu phiên (1,6%) do hoạt động bán ra kiếm lời của giới đầu tư. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải đóng phiên tăng 0,5% lên 3.388,17 điểm do nhà đầu tư bỏ qua những cảnh báo về nợ của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.
Chứng khoán Seoul phiên này để mất 0,3% do các nhà đầu tư đẩy mạnh bán tháo.
Thị trường hiện dõi theo chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hiện Tổng thống Trump đang ở thăm Nhật Bản, điểm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du châu Á, sau đó sẽ tới Hàn Quốc, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua tới nước này. Một loạt vấn đề “nóng” từ tên lửa - hạt nhân Triều Tiên, đến thâm hụt thương mại với Trung Quốc, khủng bố hoành hành ở Philippines... được cho là sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.
Tại châu Âu, thị trường London và Frankfurt mở phiên giảm 0,1%. Thị trường Paris giảm 0,2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục