Oxford Business Group ra mắt ấn phẩm đầu tiên về kinh tế Việt Nam

10:46' - 25/04/2017
BNEWS Cuốn sách “Báo cáo Kinh tế: Việt Nam 2017” giới thiệu những thành tựu tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong ba thập niên qua.

Sự chuyển đổi vững chắc của kinh tế Việt Nam sang nền kinh tế theo định hướng thị trường được phân tích kỹ trong ấn bản phẩm đầu tiên do Công ty nghiên cứu và tư vấn toàn cầu Oxford Business Group (OBG) thực hiện.

Toạ đàm về cải thiện môi trường kinh doanh tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Trang Nhung/BNEWS/TTXVN

Cuốn sách “Báo cáo Kinh tế: Việt Nam 2017” giới thiệu những thành tựu tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong ba thập niên qua, trong đó nhấn mạnh những đóng góp ngày càng tăng của Việt Nam vào thương mại quốc tế và việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nền kinh tế Việt Nam.  

Báo cáo của OBG đánh giá chi tiết các cơ hội đẩy mạnh chuỗi giá trị trong nước và hình thành các hiệp định thương mại mới, tiêu biểu là thỏa thuận với Liên minh Châu Âu sẽ được ký vào năm 2018.     

"Báo cáo Kinh Tế: Việt Nam 2017" tập trung vào các lĩnh vực kinh tế đang phát triển mạnh, trong đó có ngành công nghiệp sản xuất được hưởng lợi từ những nỗ lực tự do hóa và nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn mạnh.

Ấn phẩm cũng phân tích sức hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam với sự đóng góp của các mặt văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và ẩm thực.

Cuốn sách “Báo cáo Kinh tế: Việt Nam 2017”. Ảnh: Trang Nhung/BNEWS/TTXVN

"Báo cáo Kinh tế: Việt Nam 2017" có sự đóng góp ý kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, với các phân tích chi tiết từng ngành kinh tế cho nhà đầu tư.

Ấn phẩm này cũng trích lại một loạt các bài phỏng vấn với một số nhân vật nổi tiếng khác như: Ông Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao; Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Tài chính; Bà Cecilia Malmström, Ủy Viên thương mại Châu Âu; và Ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN.

Ông Michael Benson-Colpi, Giám đốc Oxford Business Group. Ảnh: Trang Nhung/BNEWS/TTXVN

"Báo cáo Kinh tế: Việt Nam 2017" được ra mắt vào ngày 25/4 tại Hà Nội trong cuộc tọa đàm với nội dung "Cải thiện môi trường kinh doanh để đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam". 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Michael Benson-Colpi, Giám đốc OBG, nói Việt Nam đã một lần nữa thể hiện sự hấp dẫn của mình là một điểm đầu tư hàng đầu Đông Nam Á.

Ông nói: “Độc giả của Oxford Business Group đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm London, New York, Bangkok, và Jakarta, mong muốn tìm hiểu thêm về sự phát triển của thị trường Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng rằng sau hơn một năm nghiên cứu thực tế và thực hiện hàng trăm cuộc phỏng vấn, chúng tôi có thể chia sẻ 212 trang sách giới thiệu về bối cảnh kinh tế Việt Nam với các bạn”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục