NutiFood xuất khẩu sản phẩm vào 300 siêu thị tại Mỹ

16:14' - 18/01/2018
BNEWS Ngày 18/1, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký hợp đồng với đối tác là Công ty Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ.
Ngày 18/1/2018, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood ký hợp đồng với Công ty Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Trong ảnh: Đại diện Công ty NutiFood và Công ty Delori ký kết hợp đồng hợp tác. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Theo hợp đồng này, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ.
Để vào thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA.

Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường này.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty NutiFood, cho biết doanh nghiệp đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA để được cấp giấy chứng nhận.

Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ.

Chính vì vậy, có thể nói đây là một tin vui rất lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood đã trở thành một trong những doanh nghiệp "thuần Việt" chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ.
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ sẽ đạt khoảng 20 triệu USD, đồng thời 5 năm sau có thể tiến đến nâng lên 100 triệu USD/năm; trong đó, Delori cam kết nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm của NutiFood vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ.
Ngoài việc đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood trong chiến lược tìm kiếm cơ hội ở những phân khúc thị trường phù hợp, từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ra nước ngoài, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), cho rằng tuy nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã vào thị trường Mỹ, nhưng vẫn là các lĩnh vực truyền thống như dệt may, đồ gỗ, máy móc thiết bị điện tử…
Trong khi đó, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người như sữa các loại vẫn chiếm tỷ trọng không đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường đặc biệt khó tính này. Chính vì vậy, việc ký kết hợp tác với đối tác Delori để xuất khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em biếng ăn vào thị trường Mỹ đã minh chứng rõ nét cho năng lực thực sự và hướng đi đúng đắn của Nutifood.
Theo ông Tạ Hoàng Linh, Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Mỹ. Một đặc điểm rất quan trọng trong quan hệ thương mại song phương giữa hai bên, đó là Việt Nam luôn duy trì mức thặng dư lớn trong trao đổi thương mại với Mỹ./.

>> Giá sữa bột tại Singapore tăng gấp đôi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục