NutiFood xuất khẩu sản phẩm vào 300 siêu thị tại Mỹ
Theo hợp đồng này, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ.
Để vào thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA.
Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường này.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty NutiFood, cho biết doanh nghiệp đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA để được cấp giấy chứng nhận.
Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ.
Chính vì vậy, có thể nói đây là một tin vui rất lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood đã trở thành một trong những doanh nghiệp "thuần Việt" chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ.
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ sẽ đạt khoảng 20 triệu USD, đồng thời 5 năm sau có thể tiến đến nâng lên 100 triệu USD/năm; trong đó, Delori cam kết nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm của NutiFood vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ.
Ngoài việc đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood trong chiến lược tìm kiếm cơ hội ở những phân khúc thị trường phù hợp, từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ra nước ngoài, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), cho rằng tuy nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã vào thị trường Mỹ, nhưng vẫn là các lĩnh vực truyền thống như dệt may, đồ gỗ, máy móc thiết bị điện tử…
Trong khi đó, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người như sữa các loại vẫn chiếm tỷ trọng không đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường đặc biệt khó tính này. Chính vì vậy, việc ký kết hợp tác với đối tác Delori để xuất khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em biếng ăn vào thị trường Mỹ đã minh chứng rõ nét cho năng lực thực sự và hướng đi đúng đắn của Nutifood.
Theo ông Tạ Hoàng Linh, Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Mỹ. Một đặc điểm rất quan trọng trong quan hệ thương mại song phương giữa hai bên, đó là Việt Nam luôn duy trì mức thặng dư lớn trong trao đổi thương mại với Mỹ./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Một bệnh nhi suy đa cơ quan nghi do uống trà sữa
14:20' - 18/01/2018
Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận một bệnh nhi được chuyển đến từ tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng tím tái, suy đa tạng, viêm phổi nặng nghi do uống trà sữa.
-
Kinh tế & Xã hội
Khởi công xây dựng trang trại bò sữa công nghệ cao đầu tiên tại Phú Yên
12:29' - 18/01/2018
Ngày 18/1, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Sơn Định, huyện miền núi Sơn Hòa.
-
Đời sống
Pháp khám xét văn phòng của hãng Lactalis sau bê bối sữa nhiễm khuẩn
22:23' - 17/01/2018
Tính đến nay, ít nhất 37 trẻ nhỏ tại Pháp và 1 trường hợp tại Tây Ban Nha được xác nhận nhiễm khuẩn salmonella sau khi sử dụng các sản phẩm sữa công thức của Lactalis.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 850 sản phẩm mũ các loại giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
20:00'
Quản lý thị trường Quảng Bình tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, gồm 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo các nhãn hiệu Nike, Adidas, Chanel, Gucci, Louis Vouton.
-
Hàng hoá
Các thị trường biến động trái chiều trước thềm cuộc họp Fed
16:17'
Giá dầu và vàng châu Á đồng loạt giảm, trong khi chứng khoán biến động trái chiều trước thềm cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 20/3 (giờ địa phương).
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3
13:12'
Tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.
-
Hàng hoá
Trung Quốc mở cửa thị trường nhập khẩu thịt từ Panama
10:57'
Bộ Phát triển Nông nghiệp Panama thông báo Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa cấp phép cho 10 doanh nghiệp nước này xuất khẩu sản phẩm thịt bò, lợn, gà, dầu ăn và bột cá thị trường 1,4 tỷ dân này.
-
Hàng hoá
Hồ tiêu lên giá, nhà nông cẩn trọng khi trồng mới
09:55'
Sau nhiều năm liền hồ tiêu mất giá, vụ mùa năm nay giá đang phục hồi trở lại là tín hiệu mừng cho người trồng tiêu.
-
Hàng hoá
Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, nhiều hộ kinh doanh bị xử phạt
08:56'
Với hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 5 hộ kinh doanh trên địa bàn vừa quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông xử phạt vi phạm hành chính.
-
Hàng hoá
Lâm Đồng sẽ đáp ứng 20% nhu cầu thức ăn chăn nuôi vào năm 2025
08:42'
Tỉnh Lâm Đồng bắt đầu triển khai thực hiện Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi đến năm 2030 trên địa bàn toàn tỉnh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng
07:28'
Phiên 18/3, giá dầu thế giới lên mức cao nhất trong 4 tháng giữa bối cảnh xuất khẩu dầu thô từ Iraq và Saudi Arabia giảm trong khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu tăng mạnh hơn.
-
Hàng hoá
Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
16:29' - 18/03/2024
Xây dựng thương hiệu sản phẩm phải đến từ chất lượng, truy xuất được nguồn gốc rõ ràng.