Núi lửa Sinabung phun trào ở Indonesia

20:35' - 18/12/2017
BNEWS Núi lửa Sinabung ở tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia đã phun trào trong ngày 18/12, gây ra nhiều cột tro bụi kèm các đám mây khói mù.
Núi lửa Sinabung phun trào ngày 18/12. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Trạm giám sát núi lửa Sinabung cho biết vụ phun trào mới nhất xảy ra vào 13h02 giờ địa phương, kèm theo đó là rung chấn kéo dài trong khoảng 303 giây.

Các đám mây khí nóng bốc lên tới độ cao 2.500 m tại phía Đông-Đông Nam và 3.500m ở phía Nam. Đỉnh núi bị bao phủ trong màn khói mù dày đặc khiến việc quan sát trở nên khó khăn.

Cơ quan chức năng đã công bố báo động đỏ tại khu vực quanh núi lửa đồng thời cảnh báo sẽ có thêm nhiều vụ phun trào trong những ngày tới.

Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực nguy hiểm cũng như chú ý tránh các dòng nham thạch trong thời tiết mưa nhiều đang kéo dài vài ngày gần đây.

Giới chức Indonesia đã ban hành lệnh cảnh báo cấp 4, cũng là cấp cao nhất, tại núi lửa Sinabung từ năm 2013, thời điểm núi lửa này hoạt động trở lại.

Vụ phun trào mới đây nhất là vào ngày 29/11. Đã có hơn 2.000 người phải đi sơ tán sau khi núi lửa Sinabung hoạt động trở lại.

>>>Núi lửa trên đảo Bali lại phun tro bụi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục