Ninh Bình: Hơn 3.500 học sinh tham gia Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước

18:41' - 21/05/2018
BNEWS Ninh Bình có hơn 3.500 học sinh tham gia Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018. Chương trình với sự đồng hành của Nestlé MILO.
Học sinh tham gia Chương trình Cùng trả lời câu hỏi với nghệ sỹ Xuân Bắc. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ninh Bình có hơn 3.500 học sinh tham gia Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động, được triển khai trên khắp 63 tỉnh, thành phố với sự đồng hành của Nestlé MILO. Đây chương trình khởi đầu cho chuỗi hoạt động trong Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018 do Tổng cục Thể dục thể thao phát động tại Ninh Bình.

Hiện có hơn 3.500 em học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Ninh Bình đã tham gia vào các hoạt động gồm: cuộc thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi dưới nước và Thi chung kết giải Bơi thiếu nhi tỉnh Ninh Bình.

Học sinh thực hành kỹ năng cứu đuối thông qua trò chơi. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Phần thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh THCS là những câu hỏi tình huống mà cuộc thi đưa ra là những kiến thức và kỹ năng thực tế về nguyên nhân đuối nước, nhận biết những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối, giúp các em dễ nắm bắt kiến thức qua đó ghi nhớ các kỹ năng cần thiết để an toàn trong môi trường nước.

Giải bơi Thiếu nhi tỉnh Ninh Bình năm 2018  là sân chơi bổ ích nhằm thúc đẩy phong trào học bơi, tập bơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh thu hút 120 em học sinh tham gia và được chia làm 2 nhóm tuổi: Nhóm từ  7-11 tuổi và nhóm từ 12-15 với các nội dung trườn sấp 50m, 100m; ếch 50m, 100m; ngửa 50m, 100m.

Bên cạnh đó, có các trò chơi dưới nước và trò chơi vận động để các em vừa chơi vừa luyện tập các kỹ năng cứu đuối như “Ném vật nổi cứu hộ”, “Dùng vật nổi cứu hộ”, “Dùng giây thừng cứu hộ”, “Dây thừng cứu hộ”, “Tiếp sức”… qua đó giúp các em tích cực hơn trong việc tìm hiểu để nắm vững kiến thức và thực hành kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước đạt mục tiêu an toàn cho người cứu hộ.

Trò chơi “Em tập làm nhân viên cứu hộ” giúp học sinh có nhận thức về thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy và việc cần thiết phải mặc áo phao khi đi qua cầu, phà, sông, suối… đồng thời luyện tập các kỹ năng cứu đuối. Bên cạnh đó có nhiều trò chơi dân gian và trò chơi vận động khác như bóng đá, bóng rổ, kéo co… mang đến những tiếng cười sảng khoái cho các em trong ngày hội.

Ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du  mong muốn, sau Chương trình Bơi an toàn phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và địa phương, giúp cho phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em nói riêng, toàn dân nói chung trong cả nước ngày càng phát triển.

Hy vọng, mỗi em học sinh, thiếu nhi không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè của mình cùng học bơi và học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Sự đồng hành của Nestlé MILO với chương trình, một lần nữa thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam”./.

>>>NESTLÉ Việt Nam ra mắt sản phẩm sữa nước NESTLÉ mới

>>>Nestlé công bố đơn vị trúng giải thưởng “Tạo Giá Trị Chung” (CSV) 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục