Nikkei 225 và Kospi đồng loạt giảm điểm

11:11' - 18/06/2018
BNEWS Khép lại phiên sáng nay, tại thị trường Tokyo của Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 sụt mất 0,8% xuống còn 22.662,68 điểm.
Nikkei 225 và Kospi đồng loạt giảm điểm. Ảnh minh họa: Reuters
Trong phiên giao dịch sáng 18/6, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm do những lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, sau khi Mỹ và Trung Quốc áp đặt các mức thuế mang tính “ăn miếng trả miếng” đối với lượng hàng nhập khẩu trị giá hàng tỷ USD của nhau. 
Khép lại phiên sáng nay, tại thị trường Tokyo của Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 sụt mất 0,8% xuống còn 22.662,68 điểm. Trong khi chỉ số Kospi tại thị trường Seoul (Hàn Quốc) giảm 0,7%, còn chỉ số S&P/ASX 200 tại Sydney (Australia) giảm nhẹ 0,1%. Phiên này, các thị trường tài chính ở Hong Kong và Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ. 
Ngày 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời cảnh báo sẽ áp thuế bổ sung nếu Trung Quốc dùng các biện pháp trả đũa. 
Ngay sau đó, Bắc Kinh có động thái trả đũa bằng cách áp thuế tương tự lên số hàng Mỹ có cùng trị giá, qua đó đưa hai nước đến gần hơn với một cuộc chiến thương mại có thể sẽ gây tổn hại cho kinh tế toàn cầu. 
Bên cạnh đó, cổ phiếu của các công ty năng lượng cũng sụt giảm mạnh do giá dầu lao dốc trước thềm cuộc họp quan trọng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục