Những phát minh công nghệ đột phá trong năm 2017

12:17' - 21/02/2018
BNEWS Năm 2017 chứng kiến những bước chuyển to lớn của khoa học và công nghệ với những phát minh mang tính đột phá, trong đó có một số phát minh về công nghệ mà ai nhìn thấy cũng muốn sở hữu.

1. Robot Jibo

Robot Jibo. Ảnh: YouTube

Năm 2017 robot Jibo tái xuất hiện với sự khác biệt quan trọng. nó có thể kết bạn với con người chứ không phải để trở thành một trợ lý. Với một cái đầu tròn, một khuôn mặt, robot Jibo sử dụng các biểu tượng hoạt hình để truyền tải cảm xúc.

Jibo có thể học gương mặt và giọng nói của 16 người đã đăng ký tại phần “Loop” của ứng dụng. Jibo có 2 camera trước. Một để nhận diện gương mặt, một để chụp ảnh. Hình ảnh được trữ cục bộ tại bot dưới dạng file JPEG 1 megapixel.

Hiện Jibo chưa có khả năng quay video. Jibo sử dụng Bing để tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi thông thường, kết quả thể thao và lịch trình chuyến bay.

2. Kính thực tế ảo Oculus Go

Kính thực tế ảo Oculus Go. Ảnh: Tenovi

Kính thực tế ảo Oculus Go không dùng điện thoại hay PC là một bước tiến vượt bậc so với các sản phẩm kính thực tế ảo trước đây. Oculus Go là một thiết bị riêng biệt không cần phụ kiện gì khác để hoạt động bởi Oculus Go tự chứa game trong mình.

Ngoài ra, với các camera ngoài cùng mắt nhìn rộng hơn, chiếc Oculus Go có thể bắt được chuyển động cơ thể game thủ chính xác và trong vùng rộng hơn, từ đó mang lại trải nghiệm game tuyệt vời hơn.

Điểm cộng lớn tiếp theo của Ocuslus chính là hệ thống âm thanh được thiết kế ngay trong bộ kính, đồng nghĩa với việc bạn không phải nhét thêm cặp tai nghe vào khi đang đeo kính chơi game nữa. Điều này cũng giúp bạn nhận biết âm thanh bên ngoài thế giới thực lẫn trong game dễ dàng hơn hẳn mà không bị lẫn lộn.

3. Kính nhìn ánh sáng dành cho người khiếm thị/eSight 3

Kính nhìn ánh sáng dành cho người khiếm thị/eSight 3.

eSight 3 được đánh giá là cặp kính “mạnh nhất thế giới”. Khi người dùng đeo eSight, nó sẽ quay video độ nét cao và sử dụng các thuật toán để giúp người khiếm thị có thể tạm thời nhìn thấy thế giới xung quanh. Thiết bị sử dụng hai màn hình OLED có độ phân giải cao và hiển thị không gian xung quanh cho phép người dùng tham gia vào mọi hoạt động, kể cả chơi thể thao.

4. Apple iPhone X

Iphone X. Ảnh: TTXVN

iPhone X được coi là điện thoại thông minh tinh vi nhất thế giới, với màn hình OLED trải dài từ cạnh này sang bên kia, bộ vi xử lý được tối ưu hóa để tăng cường thực tế và máy ảnh đủ thông minh cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt của họ - Face ID. (Mặc dù một số tính năng này lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị của Samsung và LG.)

5. Nintendo Switch

Nintendo Switch. Ảnh: IGN

Nintendo Switch là một chiếc máy chơi game có khả năng “biến hình” - có thể vừa là máy chơi game cầm tay truyền thống tương tự Nintendo DS trước đây, vừa có thể kết nối với TV và các thiết bị ngoại vi để trở thành máy chơi game dạng console như Sony PlayStation hay Xbox360.

Thiết bị này có màn hình cảm ứng với độ phân giải 720p kích thước 6.2-inch. Độ phân giải sẽ cao hơn khi được lấp vào dock vì nó có thể xuất hình ảnh ở 1080p thông qua kết nối HDMI. Bên trong thiết bị là một ổ cứng với dung lượng 32GB, có thể mở rộng thông qua thẻ microSD và một bộ xử lý tùy chỉnh NVIDIA Tegra. Ước lượng về thời lượng pin là khá rộng từ 2,5 đến 6 giờ phụ vào game bạn chơi. Bộ điều khiển Joy-Con thì có thể trụ lâu hơn với khoảng 20 giờ./.

6. Lốp không lốp Michelin Vision

Lốp không lốp Michelin Vision. Ảnh: Trucks

Lốp Vision concept của hãng Michelin được tạo ra bởi máy in 3D, với vật liệu tái chế nhằm giảm chất thải. Nó trông giống một bánh mâm hơn là lốp xe ô tô và cấu trúc bên trong tương tự như bọt biển - nhưng nó có độ bền cao hơn rất nhiều.

Loại lốp này có thể hoán đổi và ra vào để đáp ứng các điều kiện đường khác nhau mà không thay đổi lốp xe. Việc điều chỉnh bề mặt lốp không giới hạn theo điều kiện thời tiết. Bạn có thể thay đổi theo ý thích khi bạn sắp đi vào một đoạn đường cụ thể nào đó.

7.Thang máy di chuyển nhiều hướng Thyssenkrupp MULTI

Thang máy di chuyển nhiều hướng Thyssenkrupp MULTI. Ảnh: Designs

MULTI là hệ thống thang máy cho phép nhiều cabin có thể di chuyển trong một hố thang mà không cần cáp tải. Nó còn cho phép cabin có thể di chuyển theo chiều ngang. Hệ thống thang máy đa cấp hoạt động với một hệ thống phanh đa cấp và điện cảm ứng chuyển từ trục vào cabin. Một số cabin tự hành có thể hoạt động trong vòng khép kín, tương tự như một hệ thống tàu điện ngầm.

Andreas Schierenbeck, Giám đốc điều hành thang máy Thyssenkrupp cho biết, những chiếc thang máy có thể di chuyển theo nhiều hướng và thậm chí vượt qua nhau trong một trục, không những giảm thời gian chờ mà cơ bản còn “thay đổi cách xây dựng các tòa nhà”.

Sau một cuộc kiểm tra thành công trong năm nay, MULTI đầu tiên sẽ được ra mắt tại Berlin vào năm 2021.

8. Norton Core

Norton Core. Ảnh: Norton Community

Norton Core là một router không dây hiệu suất cao với built-in an ninh cho ngôi nhà của bạn được kết nối. Nó cung cấp WiFi nhanh và tạo ra sự yên tâm rằng mạng gia đình của bạn là an toàn.

Không giống như hầu hết các bộ định tuyến wi fi mà chỉ cho phép kết nối, Core được thiết kế để phát hiện các bất thường. Nếu một thiết bị có dấu hiệu của một virút, Core sẽ cắt nó khỏi phần còn lại của mạng gia đình bạn.

Norton Core cũng có thể thường xuyên cập nhật phần mềm thời gian thực để kiểm soát các mối đe dọa, sự xâm nhập từ bên ngoài và giữ cho chủ nhà an toàn.

Đây cũng là công cụ giúp các phụ huynh có thể theo dõi và quản lý thời gian trên màn hình cho mỗi đứa trẻ, kiểm soát thời gian giới hạn bằng thiết bị và cài bộ lọc nội dung. Toàn bộ mạng thậm chí có thể bị tạm dừng.

9. Drone selfie DJI Spark

Drone selfie DJI Spark. Ảnh: Mashable

DJI Spark là mẫu drone nhỏ bằng bàn tay được phát triển theo dạng drone selfie gắn camera với khả năng tự quay video và chụp ảnh. Camera của máy có cảm biến CMOS 12 MP, kích thước điểm ảnh 1/2.3”.

Trước khi cất cánh drone cần nhận diện khuôn mặt của bạn để có thể nhận lệnh cử chỉ một cách chính xác từ chủ nhân.

Sau khi cất cánh, Spark sẽ tự chuyển sang chế độ nhận lệnh bằng cử chỉ. Bạn chỉ cần giơ tay và hướng theo góc cần chụp hoặc quay là drone sẽ tự di chuyển theo tay bạn. Để chụp, bạn chỉ cần làm dấu tay cho drone và khi muốn gọi nó trở về lòng bàn tay bạn chỉ cần vẫy tay mà thôi.

Dù không thể gấp lại, nhưng Spark có ưu điểm là trọng lượng chỉ 300 g, pin 16,87 Wh, cung cấp 10 tới 16 phút bay. DJI Spark có 5 tùy chọn màu sắc gồm trắng, xanh da trời, xanh lá cây, đỏ và vàng.

10. Xe ô tô điện Tesla Model 3

Xe ô tô điện Tesla Model 3. Ảnh: Autovina

Model 3, mẫu xe ô tô điện mới nhất của Tesla được đánh giá là chiếc xe sẽ chấm dứt kỷ nguyên của xe động cơ đốt trong.

Model 3 là một chiếc xe điện nhanh khi có thể tăng tốc từ 0 km/h lên 96 km/h trong vòng 6 giây. Chiếc xe này có thể di chuyển được khoảng 346 km cho mỗi lần nạp nhiên liệu. Model 3 chạy bằng pin thay vì xăng, có thể đóng một vai trò chính trong việc chống lại sự thay đổi khí hậu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục