Những cây cầu nổi danh Đà Nẵng sẽ diễu hành tại carnaval đường phố - DIFF 2018

21:06' - 13/04/2018
BNEWS Điều thú vị nhất đang đón đợi du khách trong những đêm hội diễu hành nghệ thuật carnaval đường phố tưng bừng tại Đà Nẵng trong mùa pháo hoa 2018 - đó chính là những cây cầu di động trên phố.

Và trong số 12 cây cầu nổi tiếng được chọn diễu hành, Đà Nẵng sẽ có 4 cây cầu.

1.Cầu sông Hàn

Đến với Lễ diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF 2018, cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm hiện tại sẽ kể với du khách câu chuyện nó đã được xây dựng như thế nào từ 100 tỷ đồng tiền đóng góp của người dân Đà Nẵng.
Cùng với mô hình cầu sông Hàn được tạo dựng công phu sẽ là biểu tượng chim Hồng hạc và núi non của Đà Nẵng.

2.Cầu Rồng

Cây cầu mang hình một con rồng đang bay lên đã đưa tên tuổi của Đà Nẵng vươn ra với thế giới, khi nó lọt top 30 cây cầu ấn tượng nhất thế giới do trang web nổi tiếngViralnova bình chọn. Giờ đây, nó là một trong những cây cầu được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến Đà Nẵng.
Tại Lễ diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF 2018, cầu Rồng sẽ xuất hiên trên xe mô hình với hình ảnh những tòa nhà đang vươn lên, lung linh trong ánh đèn.

3. Cầu Trần Thị Lý

Với hệ thống dây văng 3 chiều và trụ tháp nghiêng cao đến 145m so với mặt nước biển, cầu Trần Thị Lý tựa như cánh buồm căng gió vươn ra biển. Người dân thành phố đáng sống xem cây cầu như biểu tượng của một Đà Nẵng trẻ năng động, khát khao vươn ra thế giới.
Xuất hiện trên xe mô hình của Lễ diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF 2018 sẽ là một cầu Trần Thị Lý lung linh ánh sáng với sóng lớn, kình ngư… như hình hóa những khát khao hội nhập của Đà Nẵng hôm nay.

4. Cầu Thuận Phước

Nằm cuối sông Hàn, bắc qua vịnh Đà Nẵng, nối với bán đảo Sơn Trà, cầu Thuận Phước giống như tấm lụa đào vắt ngang sông Hàn, khi đêm đến bừng lên sắc màu rực rỡ. Đây là cây cầu dây văng dài nhất và đẹp nhất Việt Nam bởi vị trí cửa biển và kiến trúc độc đáo với thiết kế như hình đôi cá chim đang bay lên.

 Cây cầu sẽ “lên phố” trên chiếc xe hoa được trang hoàng lộng lẫy cùng với mô hình Đà Nẵng hiện đại với những tòa nhà biểu tượng như Novotel Danang Premier Han River Hotel, tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố…

“Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” sẽ chính thức bắt đầu vào 19 giờ ngày Thứ Bảy (5/5/2018).

Sau đó, cứ mỗi Thứ Bảy trong tháng 5 và các thứ Bảy, Chủ Nhật trong tháng 6 (trừ các đêm bắn pháo hoa), những xe hoa mang theo biểu tượng 4 cây cầu Đà Nẵng sẽ cùng với những cây cầu nổi tiếng khác như cầu Long Biên, cầu Świętokrzyski của Ba Lan, cầu Tournelle của Pháp, cầu Brooklyn của Mỹ, cầu Rialto của Ý, cầu Thanh Mã của Hồng Kông (Trung Quốc), cầu Oresund của Thụy Điển, cầu 25 de Abril của Bồ Đào Nha diễu hành trên các con phố trung tâm của Đà Nẵng.

Các tuyến đường xe hoa sẽ diễu hành gồm đường 2/9, đường Bạch Đằng, đường 3/2 tới Cầu Thuận Phước, đường Lê Đức Thọ, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Thoại, cầu Trần Thị Lý, kết thúc ở công viên Sun World Danang Wonders.

Âm nhạc, ánh sáng, những màn trình diễn của nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế trong những trang phục vũ hội được thửa riêng, carnaval đường phố DIFF 2018 sẽ biến phố xá Đà Nẵng thành sân khấu, biến du khách thành những nghệ sỹ, để cùng nhảy múa, phiêu du trong những vũ điệu cuồng say. Với các tín đồ của sôi động, không chỉ pháo hoa, đây mới đích thị là lễ hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục