Nhu cầu mua vào các tài sản an toàn tăng cao đẩy giá vàng đi lên​

16:27' - 19/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 19/6 tại thị trường châu Á, giá vàng đi lên nhờ nhu cầu mua vào các tài sản an toàn gia tăng, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu gia tăng.
Giá vàng tại châu Á đi lên. AFP/TTXVN
Cuối phiên giao dịch chiều ngày 19/6, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.280,29 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2018 cũng tiến 0,2%, lên 1.282,60 USD/ounce.
Thị trường chứng khoán chứng kiến đà bán tháo mạnh mẽ trong phiên này, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 19/6 (giờ Việt Nam) tiếp tục công bố các kế hoạch áp mức thuế suất 10% đối với lượng hàng hóa trị giá tới 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, nhằm đáp trả cái mà ông gọi là động thái "không thể chấp nhận" của Bắc Kinh khi tăng thuế đối với hàng hóa Mỹ. Động thái trên như “đổ thêm dầu vào lửa” cho quan hệ thương mại vốn đang rất căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Đồng USD cũng chạm mức thấp nhất một tuần so với đồng yen trong phiên này, qua đó góp phần hậu thuẫn giá vàng. Thêm vào đó, sự bất ổn vầ tài chính và chính trị trên toàn cầu cũng giúp vàng hưởng lợi.
Chuyên gia phân tích Wang Tao của Reuters nhận định, giá vàng giao ngay có thể tăng nhẹ lên mức kháng cự là 1.290 USD/ounce, trước khi trở về mức hỗ trợ 1.277 USD/ounce.
Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn dè dặt trước các quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới, sau khi ngân hàng này vừa nâng lãi suất vào tuần trước. Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây phát biểu rằng, nền kinh tế Mỹ đang ở trạng thái tốt và điều đó hoàn toàn phù hợp với khả năng Fed nâng lãi suất bốn lần trong năm nay.
Cũng trong phiên này, giá bạc đi ngang, đứng ở mức 16,40 USD/ounce. Giá bạch kim hạ 0,3%, xuống 878,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá palladium mất 0,6%, xuống 979,99 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục