Nhu cầu dầu cọ của Trung Quốc sẽ giảm trong thời gian tới

15:27' - 25/05/2017
BNEWS Theo các nguồn tin công nghiệp, nhu cầu dầu cọ của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm trong những tháng tới do nguồn cung các loại dầu thực phẩm thay thế "tràn ngập” thị trường trong nước.

Nhu cầu yếu đối với dầu cọ, được sử dụng rộng rãi từ thức ăn chế biến sẵn đến sản xuất nhiên liệu sinh học, cũng có thể làm gia tăng sức ép lên giá mặt hàng này, sau khi đã giảm 15% giá trị kể từ đầu năm nay do đồn đoán sản lượng tăng.

Một chuyên gia phân tích tại Thượng Hải cho biết lượng dầu cọ nhập khẩu vào Trung Quốc từ tháng Sáu đến tháng Tám dự kiến rất thấp, có thể chưa đầy 100.000 tấn/tháng. Nước nhập khẩu dầu cọ và Malaysia.
Từ nay đến cuối năm, giá dầu cọ được dự báo sẽ sụt giảm, song đà giảm có phần sẽ bị hạn chế do sản lượng tại Malaysia trong tháng Ba và tháng Tư ở mức thấp nhất trong vòng ba năm.
Trong khi đó, nhập khẩu đậu tương trong tháng Tư của Trung Quốc tăng tới 8,02 triệu tấn do nhu cầu bột đậu tương tăng mạnh. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng do Trung Quốc thường mua vào khối lượng lớn đậu tương trong thời gian từ tháng Năm đến tháng Tám hàng năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục