Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng trên bản đồ chứng khoán thế giới

08:30' - 08/05/2018
BNEWS Sắc xanh bao trùm bản đồ chứng khoán thế giới trong phiên ngày 7/5, trong đó chỉ số công nghệ Nasdaq Composite dẫn dắt đà tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ.
Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng trên bản đồ chứng khoán thế giới. Ảnh: TTXVN
Nhóm cổ phiếu công nghệ đã có một phiên giao dịch sôi động, trong đó giá cổ phiếu của hãng “trái táo khuyết” Apple tăng 0,7% sau khi tỷ phú Warren Buffett và Phó Chủ tịch Charlie Munger của tập đoàn Berkshire Hathaway trả lời phỏng vấn trên truyền thông về đợt mua thêm 75 triệu cổ phiếu của Apple hồi tuần trước, đồng thời các nhà điều hành của Berkshire bày tỏ mong muốn mua cổ phiếu của cả Amazon và Google. Nhờ đó giá cổ phiếu của các hãng này đã tăng mạnh.
Tại thị trường chứng khoán New York, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,8% lên 7.265,21 điểm, còn chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 đều cộng thêm 0,4% lên lần lượt là 24.357,32 điểm và 2.672,63 điểm.
Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, thị trường chứng khoán lớn nhất châu Âu là London đóng cửa nghỉ lễ phiên 7/5, còn thị trường chứng khoán Frankfurt và Paris “nối gót” đà tăng của thị trường Mỹ, đều ghi nhận mức tăng điểm, khi báo cáo việc làm trái chiều được xem là yếu tố làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất.
Chỉ số DAX 30 trên sàn Frankfurt tăng 1% lên 12.948,14 điểm, chỉ số CAC 40 tại thị trường Paris nhích 0,3% lên 5.531,42 điểm. Chỉ số tổng hợp EURO STOXX 50 tăng 0,4% lên 3.566,03 điểm.
Tại Paris, giá cổ phiếu của hãng hàng không Air France-KLM đã rơi tự do, mất 9,8% giá trị sau khi Jean-Marc Janaillac, giám đốc điều hành của hãng này, thông báo từ chức hôm 4/5, sau khi nhân viên của hãng hàng không này bác bỏ thỏa thuận mới về lương được đưa ra nhằm chấm dứt các cuộc đình công kéo dài nhiều tháng qua. Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire cảnh báo sự tồn tại của Air France đang "rất bấp bênh".
Ngoài ra, giá cổ phiếu của “ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm Nestle (Thụy Sỹ) đã tăng 1,6% tại Zurich, sau khi tập đoàn này cho biết sẽ chi 7,15 tỷ USD cho Starbucks để nhận được quyền bán các sản phẩm của Starbucks trên toàn cầu. Sự kết hợp này là nhằm khôi phục “đế chế cà phê” của cả hai doanh nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục