Nhìn lại thế giới năm 2017: Thiệt hại kinh tế do các thảm họa tăng mạnh

19:19' - 20/12/2017
BNEWS Theo Hãng tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sĩ), tổng thiệt hại về kinh tế do thiên tai và những thảm họa do con người gây ra trên toàn cầu đã tăng 63% lên tới khoảng 306 tỷ USD trong năm 2017.

Theo hãng này, Mỹ chịu thiệt hại nhiều nhất trong số những quốc gia bị thiệt hại về kinh tế do những thảm họa trên, trong đó có các cơn bão Harvey, Irma và Maria khiến cho năm 2017 trở thành mùa bão gây thiệt hại lớn thứ 2 trên thế giới sau năm 2005.

Trong khi mức độ thiệt hại kinh tế gia tăng như vậy, thiệt hại về người tính trên toàn cầu là hơn 11.000 người thiệt mạng hoặc mất tích do thiên tai và thảm họa.

Tính toán sơ bộ cho thấy thiệt hại từ những thảm họa trên được bảo hiểm đã ở mức gần 136 tỷ USD, cao hơn so với mức trung bình hàng năm của 10 năm trước đó và là mức cao thứ 3 kể từ khi mức thiệt hại bắt đầu được ghi nhận hồi năm 1970.

Người phụ trách về bảo hiểm rủi ro thảm họa của hãng Swiss Re, ông Martin Bertogg (Ma-tin Bơ-tốt) đánh giá ngành bảo hiểm đã thể hiện khả năng ứng phó tốt với những thiệt hại lớn như vậy. Tuy nhiên, nếu ngành này mở rộng hơn được phạm vi thì sẽ có nhiều hơn các doanh nghiệp và cá nhân được trang bị tốt hơn khi đối phó với các thảm họa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục