Nhiều vi phạm về xây dựng trên đảo Phú Quốc

10:36' - 30/03/2018
BNEWS Theo Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, hiện nay tình trạng xây dựng không có giấy phép, xây dựng trái phép trên đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ngày càng diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát chặt chẽ.
Một góc biển trời Phú Quốc. Ảnh: Lê Văn Sen/TTXVN


Qua kiểm tra công tác quản lý nhà nước về xây dựng tại Phú Quốc, trong 3 tháng đầu năm nay, các ngành chức năng tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc đã phát hiện hơn 50 tổ chức và hộ cá thể với khoảng 540 công trình vi phạm xây dựng không có giấy phép, xây dựng trái phép,…
Ngành chức năng tỉnh Kiên Giang ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 318 triệu đồng, buộc tháo dỡ 4 công trình. Đồng thời, giao UBND huyện Phú Quốc hoàn thành hồ sơ, trình tự thủ tục xử lý những công trình vi phạm khác, nhất là cưỡng chế, tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu theo đúng quy định của pháp luật.
Trước tình trạng xây dựng trái phép diễn ra ngày càng tăng, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các sở, ngành chức năng phối hợp với huyện Phú Quốc và Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc tăng cường các giải pháp quản lý trật tự xây dựng đồng bộ; thống nhất trong thực hiện quy hoạch xây dựng, phát triển đảo Phú Quốc đã được phê duyệt.
Cùng với đó, cấp phép xây dựng đúng quy định, quản lý xây dựng theo giấy phép đã cấp; công bố, công khai các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, nhất là các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng và cắm mốc giới tại thực địa để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát theo quy hoạch.

Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát gắn với kiên quyết xử lý mạnh các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm, xử phạt hành chính, đình chỉ thi công,…
UBND huyện Phú Quốc chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang về việc không phát hiện, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng trên đảo. Quy định trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân, người đứng đầu trong công tác quản lý xây dựng trên địa bàn huyện.

Xử lý thực hiện kiểm điểm, kỷ luật các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu có liên quan trong việc cấp giấy phép xây dựng sai, để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không xử lý kịp thời, nhất là các trường hợp trì hoãn, dung túng, bao che cho những hành vi vi phạm./.

>>> Kiên Giang điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông đảo Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục