Nhiều siêu thị tại Australia hạn chế bán sữa công thức

17:55' - 16/05/2018
BNEWS Một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất Australia Coles thông báo sẽ hạn chế số lượng bán cho mỗi khách hàng.

Ngày 16/5, một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất Australia Coles thông báo nhiều siêu thị trong chuỗi của hãng sẽ bày mặt hàng sữa công thức dành cho trẻ em tại quầy thu tiền và hạn chế số lượng bán cho mỗi khách hàng, bởi xuất hiện tình trạng khách hàng "vét sạch" sữa tại các kệ hàng và bán lại trực tuyến tại Trung Quốc với giá cao gấp hơn hai lần mức niêm yết.
Quyết định của Coles được đưa ra sau khi các bà mẹ bày tỏ lo ngại về nguy cơ nguồn cung sữa thiếu hụt và đặc biệt là thông tin trên tờ Daily Telegraph cho hay một hộp sữa trọng lượng 1 kg được mua với giá 35 AUD (26 USD) tại Australia sẽ được bán lại ở Trung Quốc với giá khoảng 100 AUD.

Trước các thông tin trên, Coles cam kết sẽ đảm bảo khách hàng có nhu cầu mua sữa thực sự sẽ được mua sản phẩm này. Ngoài ra, Coles hạn chế chỉ bán hai hộp sữa công thức cho mỗi khách hàng, và Coles đang làm việc với các nhà cung cấp sữa nhằm tìm cách cải thiện khả năng cung ứng sản phẩm này.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị hàng đầu khác của Australia là Woolworths cho biết cũng hạn chế mỗi khách hàng chỉ được mua 2 hộp sữa công thức.
Theo ông Simon Hansford, chủ nhà máy sản xuất sữa Milk Powder Solutions, nhu cầu cao của người tiêu dùng Trung Quốc đối với sữa công thức của Australia cho thấy chất lượng của sản phẩm này, song ông cũng thấy cần thiết phải hạn chế bán mặt hàng này để đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong nước.

Năm 2015, một hãng sữa của Australia đã phải xin lỗi các bà mẹ sau khi loại sữa công thức hữu cơ chất lượng cao đã "biến mất” tại các quầy hàng ở siêu thị trước ngày Lễ Độc thân (ngày 11/11) ở Trung Quốc, một ngày vàng mua sắm tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

>>> Mối liên hệ giữa sữa công thức và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ở trẻ nhỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục