Nhiều nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc ngừng hoạt động

09:34' - 11/11/2017
BNEWS Pháo và pháo hoa là hai nguyên nhân lớn nhất gây ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại tỉnh Hà Nam kể từ năm 2000 đến nay
Cục Giám sát và Quản lý An toàn Lao động tỉnh Hà Nam (HAWS), thuộc miền Trung của Trung Quốc, ngày 10/11 cho biết đã và đang tiến hành đóng cửa tất cả các nhà máy sản xuất pháo hoá tại địa phương để khắc phục tình trạng mất an toàn lao động tại địa phương này.

Theo HAWS, cơ quan này đã dừng cấp phép sản xuất đối với tất cả các nhà máy pháo hoa trên địa bàn tỉnh Hà Nam và lưu kho tất cả các sản phẩm pháo và pháo hoa. Bên cạnh đó, các trang thiết bị được sử dụng trong những nhà máy này cũng đã được niêm phong và quản lý chặt chẽ để đề phòng hiện tượng tuồn hàng ra ngoài “chợ đen”.

Cũng theo HAWS, chính quyền địa phương vẫn chưa đưa ra quyết định về biện pháp xử lý đối với những sản phẩm pháo và pháo hoa nói trên. Nhiều khả năng, tỉnh Hà Nam sẽ tiến hành đền bù cho các nhà sản xuất trước khi tiêu huỷ sản phẩm hoặc cho phép các tổ chức có thẩm quyền thực hiện thủ tục thanh lý sản phẩm.

Pháo và pháo hoa là hai nguyên nhân lớn nhất gây ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại tỉnh Hà Nam kể từ năm 2000 đến nay. Năm 2012, chính quyền tỉnh này đã cấm xây dựng mới các nhà máy sản xuất pháo hoa, đồng thời khuyến khích các nhà máy đang hoạt động đóng cửa.

Đốt pháo và pháo hoa là một truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc trong những dịp lễ lớn, đặc biệt là Tết Nguyên đán và Tết Thanh minh.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp pháo hoa của Trung Quốc đã từng chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do thiếu các tiêu chuẩn an toàn lao động, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất nhỏ. Ngoài ra, đốt pháo và pháo hoa cũng ngày càng bị dư luận phê phán về nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục