Nhiều ngân hàng Anh vẫn tăng tuyển dụng và đầu tư hậu Brexit

16:23' - 25/09/2017
BNEWS Việc hầu hết các ngân hàng và công ty tài chính đều đạt doanh thu và lợi nhuận tốt là tín hiệu đáng khích lệ.
Nhiều ngân hàng Anh vẫn tăng tuyển dụng và đầu tư hậu Brexit. Ảnh minh họa: Reuters

Các ngân hàng và doanh nghiệp tài chính tại Anh vẫn tiếp tục triển khai những kế hoạch thuê thêm nhân sự và mở rộng đầu tư cho tăng trưởng, bất chấp những lo ngại về việc Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đạt được thỏa thuận riêng trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng sau khi Anh rời EU, còn gọi là Brexit.

Theo phóng viên TTXVN tại London, kết quả cuộc khảo sát định kỳ của Liên đoàn Công nghiệp Anh và hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers cho thấy tính đến tháng 9 vừa qua, số doanh nghiệp tài chính có kế hoạch tăng cường nhân sự trong thời gian tới vẫn cao hơn 11% so với số doanh nghiệp có kế hoạch cắt giảm lao động.

Tỷ lệ này đã giảm đôi chút so với các giai đoạn trước đó nhưng vẫn là mức tăng đáng kể. Khảo sát cũng cho thấy các doanh nghiệp cũng đang tiếp tục triển khai kế hoạch đào tạo thêm cho nhân viên, tăng đầu tư cho trụ sở, hạ tầng công nghệ thông tin để mở rộng hoạt động.

Về tổng thể, sự lạc quan của ngành tài chính-ngân hàng của Anh vẫn tiếp tục xu hướng đi xuống đã kéo dài từ đầu năm 2016 đến nay. Mối lo lắng lớn nhất gây hạn chế đầu tư tăng trưởng là tương lai không rõ ràng về điều kiện kinh doanh sau khi Anh rời EU cùng thay đổi về môi trường quản lý và luật pháp.

Tuy nhiên lợi nhuận và doanh thu của ngành này vẫn tăng trưởng tốt, củng cố thêm hy vọng về việc tương lai bất ổn sẽ không ảnh hưởng quá tiêu cực đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng của "xứ sương mù".

Theo ông Rain Newton-Smith, chuyên gia kinh tế cấp cao của Liên đoàn Công nghiệp Anh, việc hầu hết các ngân hàng và công ty tài chính đều đạt doanh thu và lợi nhuận tốt là tín hiệu đáng khích lệ, đi cùng với những kế hoạch bổ sung nhân sự và mở rộng đầu tư.

Giới doanh nghiệp tài chính Anh hy vọng chính phủ nước này và EU sẽ đạt được những tiến bộ thực chất trong vòng đàm phán tiếp theo về Brexit, với những thỏa thuận bảo đảm cho chuyển tiếp liên tục và thuận lợi về môi trường quản lý và kinh doanh tài chính.

Ông Newton-Smith cho rằng những tiến bộ này sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp yên tâm đưa ra ngay những quyết định về tuyển dụng và đầu tư có ảnh hưởng lâu dài đến tăng trưởng kinh tế và việc làm của Anh trong tương lai.

>>>EU chờ những đề xuất cụ thể trong vòng đàm phán Brexit thứ 4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục