Nhiều học sinh tại Đồng Nai nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

15:29' - 15/12/2017
BNEWS Khoảng 10 giờ ngày 15/12, Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây (Đồng Nai) tiếp nhận khoảng 20 học sinh Trường Tiểu học Hưng Lộc nhập viện nghi là ngộ độc thực phẩm.

Đến chiều 15/12, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) vẫn đang tích cực điều trị cho 16 học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ông Hoàng Nghĩa Đài, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Dầu Giây cho biết: Khoảng 10 giờ ngày 15/12, Bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 học sinh Trường Tiểu học Hưng Lộc nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, đau bụng; một vài em có triệu chứng đi cầu và nghi là ngộ độc thực phẩm.

Qua thăm khám, bước đầu, các bác sĩ nhận định học sinh có dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa. Sau khi được điều trị, sức khỏe các em chuyển biến tốt, không có học sinh nào bệnh chuyển nặng. Dù không phải chuyển lên tuyến trên, song các học sinh vẫn phải nằm lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Theo một số học sinh, sáng 15/12, các em ăn món bún, nui tại căng tin Trường Tiểu học Hưng Lộc, một số em mua xôi trước cổng trường để ăn. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, nhiều em thấy đau bụng, buồn nôn nên báo với các thầy cô giáo đưa đi bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa Dầu Giây đã báo cáo lên Sở Y tế Đồng Nai, đồng thời cử nhân viên y tế xuống Trường Tiểu học Hưng Lộc lấy mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây tình trạng đau bụng, buồn nôn của các học sinh.

>>>Điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh sốt, đau bụng, tiêu chảy nghi ngộ độc thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục