Nhiều dự án khơi nghiệp nông nghiệp sáng tạo

18:55' - 28/10/2017
BNEWS Giải nhất Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp lần 3 - 2017 trị giá 50 triệu đồng thuộc về Dự án "Sản xuất than không khói" của Công ty cổ phần khoa học công nghệ R2D, Tp. Hồ Chí Minh.

Tối ngày 28/10, Vòng chung kết Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp lần 3 - 2017, do Dự án Sáng tạo Khởi nghiệp SKC của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và các đối tác chiến lược tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh đã kết thúc, với Giải nhất trị giá 50 triệu đồng thuộc về Dự án "Sản xuất than không khói" của Công ty cổ phần khoa học công nghệ R2D, Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao hai Giải nhì trị giá 20 đồng/giải cho Dự án "Máy nông nghiệp đa năng Thành Ngân" của ông Nguyễn Văn Tuấn, tỉnh Bắc Cạn; "Sản xuất chế phẩm vi sinh từ bột bã mía phục vụ nuôi tôm thâm canh" của ông Trần Phúc Hậu, tỉnh Bến Tre.

Trong khuôn khổ Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp lần 3 - 2017, Ban tổ chức còn trao hai Giải ba trị giá 15 triệu đồng/giải; bốn Giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải và nhiều giải thưởng phụ do doanh nghiệp trao tặng cho các Dự án có tiềm năng và sáng tạo mới lạ.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết, Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp, được tổ chức thường niên trong những năm gần đây, nhằm hỗ trợ những thanh niên có ý tưởng, dự án kinh doanh khởi nghiệp phù hợp trong các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, có ứng dụng công nghệ trong sản xuất, thực hiện sản phẩm...; trong đó, đối tượng tham gia Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp lần 3 - 2017 chủ yếu là những người đang sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, trình độ và nghề nghiệp.

Tuy nhiên, những người tham gia phải có ý tưởng, dự án khởi nghiệp nông nghiệp mới, độc đáo, sáng tạo, có tính thực tế và có áp dụng khoa học công nghệ.

Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp lần 3 - 2017, thu hút 117 Dự án và 6 ý tưởng tham gia. Sau vòng sơ loại, có 98 Dự án đáp ứng đúng và đủ các yêu cầu của cuộc thi được tham gia vòng bán kết, được tổ chức tại 3 địa phương là Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp và Hà Nội. Kết quả có 30 Dự án của 16 tỉnh, thành phố xuất sắc giành vé vào vòng chung kết.

Trong quá trình triển khai mùa thứ 3 của Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp nông nghiệp, Dự án Sáng tạo Khởi nghiệp SKC đã tổ chức thành công 26 đợt tập huấn, toạ đàm và giao lưu, tham quan mô hình cho hơn 1.000 thanh niên khởi nghiệp, đại diện các cơ sở làng nghề, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Nội, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long và Ninh Thuận.

>> Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục