Nhiều doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc có nhu cầu tuyển hàng trăm lao động ​

08:26' - 04/04/2018
BNEWS Theo báo cáo của các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, hàng chục doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trong tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lượng lớn lao động, mỗi doanh nghiệp tuyển từ 300 đến 500 lao động.

Theo báo cáo của các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc: Vấn đề lao động việc làm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2018 tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Hàng chục doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trong những tháng đầu năm 2018 có nhu cầu tuyển dụng lượng lớn lao động. Mỗi doanh nghiệp thông báo tuyển từ 300 đến 500 lao động.

Tiền lương và các khoản thu nhập hiện nay của các lao động làm việc ở các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài ở lĩnh vực điện tử, cơ khí và sản phẩm công nghệ cao tăng từ 1 đến 2 triệu đồng/ người so với năm 2016 trở về trước. Các điều kiện làm việc cũng đã được các doanh nghiệp quan tâm hơn…

Điều này khiến ngày càng có nhiều lao động xác định gắn bó làm việc ổn định, lâu dài hơn với doanh nghiệp.

Riêng trong 3 tháng đầu năm 2018, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho gần 2.000 lao động. Như vậy, lũy kế đến hết tháng 3/2018, các khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho trên 81.000 lao động.

Liên tiếp trong vài năm qua, số lượng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tăng nhanh, do đó nhu cầu sử dụng lao động rất lớn. Để thu hút được nhiều lao động vào làm việc, các doanh nghiệp đã có những điều chỉnh về chính sách lương, thưởng, thu hút người lao động làm việc ổn định lâu dài.

Tại Vĩnh Phúc, nếu như năm 2014 thu nhập bình quân của công nhân lao động trong các khu công nghiệp đạt từ 3 triệu - 4 triệu đồng/người/tháng thì đầu năm 2017 thu nhập bình quân của công nhân lao động trong các khu công nghiệp đạt khoảng 4,9 triệu đồng/người/tháng.

Những tháng đầu năm 2018, hàng loạt doanh nghiệp thông báo tuyển dụng và đưa ra mức thu nhập của công nhân lao động phổ thông ở mức phổ biến từ 6 triệu đến 8 triệu đồng/ người/tháng./.

Xem thêm:

>>>Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Vicem cần quan tâm quản trị, tinh giản bộ máy

>>>UBND tỉnh Lai Châu thông tin về việc chấm dứt hợp đồng với 137 nhân viên y tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục