Nhiều địa phương tại Lào Cai có mưa to dữ dội

12:15' - 15/06/2018
BNEWS Đêm 14/6, nhiều địa phương tại tỉnh Lào Cai có mưa to dữ dội, vùng núi trời chuyển lạnh, các vùng núi cao trời rét.
Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm 14/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-22 độ Vĩ Bắc hoạt động mạnh, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đã làm nhiều địa phương tại tỉnh Lào Cai có mưa to dữ dội, vùng núi trời chuyển lạnh, các vùng núi cao trời rét.
Cụ thể, lượng mưa tại xã Bản Vược (Bát Xát) là 27,2mm; Kim Sơn (Bảo Yên) 32,6mm; Gia Phú (Bảo Thắng) 34,2mm; Nậm Khánh (Bắc Hà) 39,6mm; Cốc Ly (Bắc Hà) 40,6mm; thành phố Lào Cai hơn 48mm. Thị trấn Bắc Hà mưa to với lượng 52mm; Tả Van (Sa Pa) lên đến 76,8mm; thị trấn Sa Pa mưa nhiều nhất 92,8mm.
Hiện rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao tác động đến Lào Cai có cường độ ổn định. Dự báo ngày và đêm 15/6, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, một số khu vực có mưa to và dông mạnh.
Theo diễn biến của thời tiết hiện nay, nhiều khả năng ở một số địa phương, nhất là khu vực miền núi có nguy cơ xảy ra lũ quét bất ngờ trên các khe suối nhỏ có độ dốc lớn, trượt lở đất đá trên các triền núi. Các địa phương cũng cần đề phòng gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông; tổ chức ứng cứu kịp thời nếu có thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục