Nhiệt độ giảm sâu kỷ lục tại Mỹ

14:10' - 08/01/2018
BNEWS Theo các nhà dự báo thời tiết, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu xuống ngưỡng kỷ lục mới tại vùng Bờ Đông nước Mỹ trong ngày 7/1, song đợt giá rét khắc nghiệt sắp kết thúc khi thời tiết đang ấm dần lên.
Tuyết phủ trắng New York, ngày 4/1. Ảnh: THX/TTXVN

Truyền thông Mỹ đưa tin đợt giá rét kỷ lục xuất hiện sau cơn bão mùa Đông lịch sử, được ví như "bom bão tuyết", tuần trước đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng tại nước này. Nhiều địa điểm ở thành phố New York ghi nhận nhiệt độ xuống thấp kỷ lục.

Đáng chú ý là mức -15,5 độ C đo được tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, nơi một đường ống nước bị vỡ gây ngập lụt một nhà ga và các nhân viên chật vật khắc phục tình trạng tê liệt giao thông hàng không.

Tại thành phố Boston thuộc bang Massachusetts, nhiệt độ ngày 7/1 xuống thấp dưới -19 độ C, bằng nhiệt độ đo được cùng thời điểm năm 1896. Bang này cũng đã ghi nhận các kỷ lục giá rét mới với mức -19 độ C và -21,7 độ C lần lượt tại thành phố Providence và Worcester, "xô đổ" kỷ lục hồi năm 1912 và 1942.

Giá rét khắc nghiệt được dự báo tiếp tục "càn quét" Bờ Đông nước Mỹ với nhiều mức nhiệt thấp kỷ lục gây đóng băng từ phía Nam cho tới các vùng thuộc bang North Carolina. Giới chuyên gia còn dự báo sẽ xảy ra hiện tượng đóng băng do một dải mưa rét từ bang Missouri qua bang Ohio và Tennessee đến giữa Đại Tây Dương, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong khi đó, các đơn vị điều hành dịch vụ bay tại New York và bang New Jersey cho biết thời tiết khắc nghiệt sẽ ảnh hướng đến nhiều thiết bị kỹ thuật, khiến các dịch vụ hàng không chậm hơn thông thường.

Tuy vậy, ít nhất tại New York, điều kiện thời tiết đã cải thiện phần nào khi cảnh báo gió lạnh được dỡ bỏ. Dự báo nền nhiệt độ tăng khi thành phố này bước sang tuần làm việc mới từ ngày 8/1.

* Thời tiết khắc nghiệt cũng gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân tại Tây Ban Nha.

Theo truyền thông và giới chức sở tại, trong hai ngày 6-7/1, giá rét kèm tuyết rơi dày đã gây "khủng hoảng" giao thông đường bộ. Hàng nghìn người mắc kẹt trong đêm tại các tuyến đường huyết mạch A-6 và AP-6 do ô tô của họ không di chuyển được.

Hơn 240 người thuộc Đơn vị Cấp cứu Quân đội Tây Ban Nha đã được điều động hỗ trợ dọn tuyết, giải phóng các ô tô mắc kẹt tại tỉnh Segovia.

Trong khi đó, khoảng 1.400 người buộc phải qua đêm tại nhà thi đấu thể thao ở thị trấn Alsasua, sau khi tuyến đường A-1 qua tỉnh Gipuzkoa thuộc khu vực Basque, miền Bắc Tây Ban Nha bị chặn.

Giới chức Tây Ban Nha khuyến cáo người dân hạn chế tham gia giao thông tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do giá rét cho tới khi tình hình thời tiết chuyển biến tốt hơn./.

>>>'Bom bão tuyết' mang cái lạnh -40 độ C đến nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục