Nhật Bản khắc phục hậu quả mưa lũ dưới nắng nóng gay gắt

16:00' - 16/07/2018
BNEWS Một tuần sau đợt mưa lũ khiến hơn 200 người thiệt mạng tại miền Tây Nhật Bản, nhiều khu vực bị ngập úng tại đây hứng chịu nắng nóng gay gắt, cản trở các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai.
Công tác tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân mưa lũ tại Nhật Bản. Ảnh: TTXVN phát

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo nền nhiệt tăng cao bất thường, với nhiệt độ tại thành phố Okayama lên tới 36,8 độ C ngày 16/7, so với nhiệt độ cao trung bình 31 độ C tại thành phố này.

Trong khi đó, hàng chục nghìn người cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các thi thể dưới đống đổ nát sau đợt thiên tai nghiêm trọng nhất tại Nhật Bản trong hơn 30 năm qua gây mưa lớn, lũ quét và lở đất khắp miền Tây nước này.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cảnh báo người dân, các tình nguyện viên và 64.000 nhân viên cứu hộ tại khu vực thiên tai trước nguy cơ bị sốc nhiệt. Trước đó, ngày 15/7, truyền thông địa phương đưa tin trên cả nước có 3 người đã tử vong và hơn 2.000 người phải nhập viện do sốc nhiệt.

Số người thiệt mạng do đợt mưa lũ vừa qua tại miền Tây Nhật Bản đã lên tới 219 người và dự kiến tiếp tục tăng, trong khi ít nhất 21 người mất tích. Khoảng 4.700 người may mắn sống sót đã buộc phải sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Nhiều người vẫn nán lại các cơ sở tạm trú.

Phát biểu tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết hỗ trợ những người dân sau trận lũ lụt, trong đó cung cấp các khoản vay ưu đãi không lãi suất cho những nông dân trong vùng, nhằm giúp họ nhanh chóng khôi phục đời sống.

Theo Chính phủ Nhật Bản, thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với ngành nông nghiệp ước tính ít nhất 48 tỷ yen (429 triệu USD)./.

>>>Chính phủ Nhật Bản thúc đẩy các nỗ lực tái thiết sau thảm họa mưa lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục