Nhân tố Iraq đẩy giá dầu WTI tăng nhẹ

08:56' - 12/06/2018
BNEWS Phiên 11/6, giá dầu WTI có chiều hướng tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq tỏ ý hoài nghi khả năng OPEC quyết định tăng sản lượng khai thác trong cuộc họp cuối tháng này tại Vienna, Áo.
Nhân tố Iraq đẩy giá dầu WTI tăng nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN
Chốt phiên giao dịch 11/6 tại New York giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2018 tăng 0,36 USD, lên mức 66,07 USD/thùng, mức cao nhất kể từ 1/6. Trong khi tại London, giá dầu Brent giao tháng 8/2018 không đổi so với phiên trước đó, ở mức 76,46 USD/thùng.
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Luaibi, cho rằng các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới không nên bị áp lực bơm thêm dầu ra thị trường giữa bối cảnh có thông tin Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Saudi Arabia và nhiều nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới khác tăng sản lượng khai thác dầu thô trước khi nước này áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Iran, theo hãng tin CNBC.
Giá dầu WTI Mỹ nhanh chóng đảo chiều tăng lên sau thông tin trên, song đà tăng bị hạn chế do Mỹ và Nga tiếp tục gia tăng sản lượng. Cuối tuần qua, hãng thông tấn Nga Interfax cho biết sản lượng khai thác dầu thô của nước này trong đầu tháng Sáu này đã vượt mục tiêu đặt ra trước đó, đạt 11,1 triệu thùng/ngày.
Trong khi đó, công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cuối tuần qua cho biết, tổng số giàn khoan dầu hoạt động tại các mỏ dầu ở Mỹ đã tăng lên 862 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015. Điều này cho thấy sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ, vốn đã ở mức kỹ lục 10,8 triệu thùng/ngày, sẽ còn tăng cao hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục