Nhà Trắng thiếu kế hoạch thống nhất để nâng trần nợ công

13:41' - 16/06/2017
BNEWS Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Mỹ Mick Mulvaney cho biết Nhà Trắng đang thiếu một kế hoạch thống nhất trong việc nâng giới hạn vay nợ của chính phủ, khi thời hạn tháng Chín đang đến gần.

Việc Quốc hội không thể nâng mức trần nợ công có thể sẽ gây ra những cú sốc nguy hiểm cho nền kinh tế toàn cầu. Chính phủ liên bang có thể đối mặt với nguy cơ không thanh toán được các nghĩa vụ tài chính, cũng như phải tạm dừng các chương trình phúc lợi.

Ông Mulvaney hy vọng mức trần nợ công sẽ được nâng lên vào tháng Bảy tới. Trong khi đó, các chuyên gia phân tích tư nhân cho rằng hạn chót để nâng trần nợ công có thể được kéo sang tháng 10/2017.

Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa giải quyết được các bất đồng nội bộ về chiến lược tốt nhất để nâng mức giới hạn nợ công vốn đã vượt ngưỡng 19.800 tỷ USD.

"Cuộc chiến" nâng trần nợ công năm 2011 giữa đảng Cộng hòa và chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã dẫn đến việc thắt chặt kiểm soát chi tiêu và khiến Standard & Poor's lần đầu tiên hạ bậc tín nhiệm của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

>>>Thâm hụt ngân sách Mỹ ở mức cao nhất từ tháng 2/2016 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục