Nhà Trắng khẳng định việc ông D.Trump chỉ trích tình báo Mỹ là sai lầm

10:51' - 12/01/2017
BNEWS Ngày 11/1, Nhà Trắng đã cảnh báo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc ông công kích động cơ của tình báo nước này, cho rằng những cáo buộc thành kiến của ông Trump là "hết sức sai lầm".
Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời họp báo, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest đã đánh giá cao lãnh đạo các cơ quan như Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), đồng thời mô tả họ là những người có công trạng, đã dành nhiều thập kỷ phục vụ nước Mỹ trong quân đội.

Phát biểu của người phát ngôn Nhà Trắng được đưa ra sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cùng ngày chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ, cáo buộc họ làm rò rỉ báo cáo không có căn cứ về mối quan hệ của ông với Nga. Ông Trump đã chỉ trích báo cáo trên, đồng thời viện dẫn sự bác bỏ của Nga và một lần nữa cho rằng ông đang bị "quấy rầy" về việc đã vượt qua ứng cử viên tổng thống triển vọng của đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton - trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016.

Liên quan tới cáo buộc về mối quan hệ tài chính của Tổng thống đắc cử Trump với Nga, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết tỷ phú địa ốc và nhóm phụ trách tiếp quản quyền lực đã từ chối công khai những thông tin về vấn đề này. Theo quan chức trên, việc không công bố các thông tin này "sẽ chỉ gây hoài nghi cho công chúng".

Trước đó, báo "New York Times" và kênh truyền hình CNN ngày 10/1 đưa tin giới chức tình báo Mỹ hồi tuần trước đã gửi tới Tổng thống đắc cử Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama (Ba-rắc Ô-ba-ma) bản báo cáo tóm tắt dài 2 trang rằng Nga đang nắm giữ nhiều thông tin cá nhân và tài chính có yếu tố nhạy cảm liên quan tới ông Trump. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa, tỷ phú bất động sản chính thức nhậm chức vào ngày 20/1.

Tài liệu này cho rằng giới chức Nga đã sử dụng những thông tin nhạy cảm để tìm cách gây ảnh hưởng tới Tổng thống đắc cử Mỹ. Theo CNN, tập hồ sơ này do một cựu quan chức tình báo MI-6 của Anh thu thập và soạn thảo. Người này làm việc cho các ứng cử viên cạnh tranh với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái.

Vụ việc trên được cho là có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Mỹ sau khi Washington cáo buộc Moskva đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Moskva luôn bác bỏ cáo buộc này.

>>>Nga nắm giữ nhiều thông tin nhạy cảm về Tổng thống đắc cử D.Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục