Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc

12:14' - 19/06/2018
BNEWS Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 19-20/6.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải, phía trước) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái, phía trước) trong cuộc gặp tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 28/3. Ảnh: EPA/TTXVN

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 19/6 dẫn các nguồn tin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 19-20/6.

Theo nguồn tin trên, sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo hạ cánh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh sáng 19/6, ông Kim Jong-un đã lập tức tới nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài ở thủ đô Bắc Kinh.

Đây là điểm đến đầu tiên của ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày. Các xe tuần tra cảnh sát có vũ trang đã được triển khai làm nhiệm vụ ở khu vực quảng trường Thiên An Môn, mở đường cho 2 xe ô tô được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến vào nhà khách chính phủ. Theo sau 2 ô tô nói trên là một đoàn hộ tống gồm khoảng 20 xe, trong đó có 1 xe cứu thương.

Tân Hoa Xã ngày 19/6 đã đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Trung Quốc từ ngày 19-20/6.

Máy bay vận tải của Hãng hàng không Air Koryo hạ cánh tại sân bay ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 19/6. Ảnh: Kyodo/ TTXVN

Báo Nikkei (Nhật Bản) cùng ngày cũng đưa tin ông Kim Jong-un có thể sớm thăm Bắc Kinh để thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về hợp tác song phương. Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra phản ứng gì trước thông tin trên.

Theo nhận định của Nikkei, nhân chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ chia sẻ nội dung cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây và thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Trung Quốc.

Đây là lần thứ 3 nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Trung Quốc trong năm nay, sau hai chuyến thăm hồi tháng 3 và tháng 5 vừa qua. Chuyến thăm lần này diễn ra chỉ một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp Tổng thống Mỹ tại Singapore, trong đó ông Kim Jong-un cam kết sẽ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên./.

>>> Hàn Quốc xúc tiến mở văn phòng liên lạc với Triều Tiên

>>> Báo chí Nhật Bản đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục