Người Mỹ vẫn ưa dùng Facebook

07:38' - 07/05/2018
BNEWS Bất chấp làn sóng kêu gọi tẩy chay Facebook sau vụ bê bối rò rỉ thông tin, người dùng Facebook tại Mỹ vẫn đặt lòng trung thành vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
 Biểu tượng mạng xã hội Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết quả thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos công bố ngày 6/5 cho thấy 3/4 số tài khoản Facebook tại Mỹ vẫn hoạt động thậm chí tích cực hơn sau vụ bê bối.

Theo cuộc thăm dò tiến hành từ ngày 26-30/4, một nửa số người sử dụng Facebook tại Mỹ cho biết không thay đổi lượng thời gian truy cập mạng xã hội này so với trước, trong khi 1/4 số người sử dụng khác cho biết còn hoạt động tích cực hơn.

Chỉ 1/4 tài khoản Facebook tại Mỹ cho biết đã giảm tần suất sử dụng, ngừng truy cập hoặc xóa tài khoản.

Kết quả này cùng nhiều chỉ số khác cho thấy Facebook đến nay không hề bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối ngoại trừ vấn đề quan hệ công chúng. Trước đó, Facebook cũng cho biết tính đến ngày 31/3, số tài khoản hoạt động hàng thàng tại Mỹ và Canada đã tăng lên 241 triệu, từ mức 239 triệu ngày 31/12, mức tăng tương tự so với những năm gần đây.

Nhà phân tích Michael Pachter của hãng Wedbush Securities cho rằng Facebook đã gặp may khi thông tin bị rò rỉ rõ ràng chỉ được sử dụng cho các quảng cáo về chính trị và chưa có bất kỳ ai bị hại do vụ rò rỉ này.

Cũng theo kết quả điều tra, trong số những người sử dụng Facebook là người trưởng thành, 64% cho biết đăng nhập vào Facebook ít nhất 1 lần mỗi ngày, giảm 4% so với kết quả thăm dò hồi cuối tháng 3, thời điểm vụ bê bối mới bị phanh phui.

Tuy nhiên, số người sử dụng Facebook biết cách bảo vệ các thông tin cá nhân trên mạng này cũng cao hơn so với các mạng xã hội khác như Snapchat, Instagram, Pinterest và Tumblr.

Báo cáo cho thấy 74% số người sử dụng Facebook có cài đặt các điều khoản quyền riêng tư trong khi 78% cho biết biết cách để thay đổi các cài đặt này. Các chỉ số này ở người sử dụng Instagram lần lượt là 60% và 65%, trong khi ở Twitter là 55% và 58%.

Tuy nhiên, dù hiểu biết về các cài đặt quyền riêng tư trên Facebook, chỉ 23% số người dùng mạng xã hội này cho biết kiểm soát hoàn toàn các thông tin lưu trữ trên mạng. Trong khi 49% số người dùng cho biết kiểm soát 1 phần, 20% cho biết không hề có kiểm soát thông tin của mình và 9% không biết bản thân kiểm soát bao nhiêu thông tin.

Cuộc điều tra có sự tham gia của gần 2.200 người, trong đó trên 1.900 người sử dụng Facebook, 1.150 người có tài khoản Twitter và 1.200 người sử dụng Instagram.

Tháng 3 vừa qua, báo giới tiết lộ thông tin khoảng 87 triệu người sử dụng Facebook, chủ yếu là ở Mỹ, đã bị rò rỉ bất hợp pháp cho hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica. Sau khi vụ bê bối bị phanh phui, Facebook đã đưa ra hàng loạt thay đổi nhằm minh bạch hóa việc lưu trữ và sử dụng các thông tin cá nhân của khách hàng nhằm lấy lại sự tín nhiệm của người dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục