Ngừng sản xuất TV OLED – một bước đi sai lầm của Samsung?

14:19' - 02/05/2018
BNEWS Khởi đầu thăng hoa với dòng sản phẩm TV sử dụng màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED), song Samsung Electronics hiện bị bỏ lại phía sau các đối thủ Sony và LG trong dòng sản phẩm này.

Đầu năm 2013, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) được tổ chức thường niên tại Las Vegas, Mỹ, Samsung Electronics đã có màn ra mắt ấn tượng TV OLED màn hình cong với kích cỡ lên đến 85 inch, độ phân giải 4K, phá vỡ rào cản về đổi mới trong phân khúc giải trí gia đình.

Năm này, Samsung đã đẩy mạnh tiếp thị dòng sản phẩm này, sau đó được bán lẻ với giá khoảng 10.000 USD đối với mẫu 55 inch.

Đến năm 2015, hãng điện tử Hàn Quốc đã dừng sản xuất TV OLED, cho rằng thị trường chưa sẵn sàng chấp nhận các mức chi phí cao của công nghệ hiện đại này, thay vào đó đổi hướng tập trung phát triển dòng QLED (công nghệ chấm lượng tử).

Nhưng dường như Samsung đã có bước đi sai lầm và phải trả giá đắt. OLED hiện trở thành công nghệ chủ đạo trong thị trường TV cao cấp, dành cho TV có kích cỡ tối thiểu 55 inch có giá hơn 2.500 USD. Samsung hiện là nhà sản xuất TV lớn duy nhất không sản xuất TV màn hình OLED.

Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cho thấy, trong năm 2017, Samsung chỉ chiếm 18,5% trong tổng doanh số bán toàn cầu (tính theo đồng USD) đối với các dòng TV cao cấp , giảm so với mức 54,7% trong năm 2015. Sony và LG đã vượt qua Samsung với mức thị phần lần lượt là 36,9% và 33%.

LG cho biết lợi nhuận mảng TV tăng 77% trong quý kết thúc vào tháng 3/2018. Trong khi đó, Samsung cho biết lợi nhuận mảng điện tử tiêu dùng (trong đó có TV) giảm 32%. Sony, trong năm ngoái chỉ nắm 10,2% thị phần TV toàn cầu, hiện đứng ở vị trí đầu bảng trong phân khúc TV cao cấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục