Ngư dân Nghệ An được mùa tôm, ruốc biển

09:50' - 03/01/2018
BNEWS Những ngày này ngư dân một số địa phương trong tỉnh Nghệ An đã tổ chức các chuyến ra khơi khai thác nguồn lợi thủy sản và "được mùa", nhất là tôm và ruốc biển.
Đưa ruốc tươi vừa được đánh bắt từ thuyền lên. Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

Ngư dân cho biết, hiện đang là mùa tôm biển. Việc khai thác tôm biển đơn giản, không cần nhiều lao động và thời gian chỉ từ một đến 2 ngày. Tại Thị xã Cửa Lò và huyện Quỳnh Lưu, nhiều thuyền của ngư dân khai thác chỉ trong một ngày đã có thu nhập sau khi trừ chi phí lên đến 2 triệu đồng.
Không chỉ có tôm, tại các vùng biển trong tỉnh Nghệ An cũng đang vào mùa ruốc biển (tép biển). Với giá ruốc biển khoảng 20.000 đồng/kg như hiện nay thì ngư dân thu nhập từ nghề khai thác ruốc biển sẽ đạt từ 400.000 - 600.000 đồng/ngày.

Người dân mua ruốc biển về sử dụng trong bữa ăn hàng ngày hoặc các cơ sở chế biến thu mua để muối ruốc cung cấp cho thị trường nên ngư dân dễ tiêu thụ sản phẩm.
Nghệ An có bờ biển dài trên 82 km với các địa phương ven biển là Thị xã Cửa Lò, Thị xã Hoàng Mai, huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu. Nguồn lợi từ khai thác thủy sản rất lớn.

Cùng với việc khuyến khích phát triển mô hình đánh bắt thủy sản dài ngày, xa bờ sử dụng tàu thuyền công suất lớn thì khai thác nguồn lợi thủy sản theo mùa bằng phương pháp đơn giản, như khai thác tôm, ruốc biển, cua… đang được nhiều địa phương và ngành thủy sản tận dụng hiệu quả.

Ngư dân cũng ý thức được việc khai thác gắn với tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ; hạn chế, tiến tới chấm dứt việc dùng xung điện, mìn và các loại tận diện khác./.

>>> Ngư dân Quảng Bình trúng mùa ruốc biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục