Ngoại trưởng Mỹ: Căng thẳng ngoại giao Nga - Mỹ không nên leo thang

09:13' - 13/09/2017
BNEWS Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Nga không nên leo thang hơn nữa, đồng thời hy vọng 2 nước có thể bắt đầu phối hợp nhằm cải thiện quan hệ.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: EPA

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 12/9 khi được hỏi về khả năng có thêm các hành động cắt giảm nhân viên ngoại giao của hai phía, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết Ngoại trưởng Tillerson tin rằng không cần thiết phải có hành động leo thang hơn nữa, và Washington "hướng tới việc tìm cách vượt lên phía trước".

Cũng theo người phát ngôn Nauert, Đại sứ Joseph Yun, đại điện đặc biệt của Mỹ về chính sách Triều Tiên, cùng ngày đã tới Moskva để thảo luận với giới chức Nga về các nỗ lực kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Quan hệ ngoại giao Nga - Mỹ đã căng thẳng trở lại sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 31/8 yêu cầu Nga đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố San Francisco, cùng 2 cơ sở ngoại giao khác tại thủ đô Washington và thành phố New York.

Động thái này được xem là nhằm đáp trả việc Điện Kremlin yêu cầu Mỹ cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao tại Nga.

Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn sau khi giới chức Mỹ tiến hành lục soát văn phòng Thương vụ Nga tại thủ đô Washington.

Đại diện thương mại Nga tại Mỹ Aleksander Stadnik gọi vụ lục soát của Mỹ là hành động chiếm đoạt tài sản trái phép, vi phạm luật pháp quốc tế.

Moskva tuyên bố sẽ có các biện pháp đáp trả thích đáng.

Mối quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ đang bị "phủ bóng đen" do những bất đồng trong hàng loạt vấn đề, trong đó có vấn đề Syria và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục