Ngoại trưởng Mỹ: Cần vài tuần để sắp xếp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

17:46' - 09/03/2018
BNEWS Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cũng cho biết đã thảo luận với Tổng thống Trump về quyết định trên vào sáng sớm 9/3.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: EPA

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Tổng thống Donald Trump đã tự mình đưa ra quyết định tiến hành cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời nhận định sẽ mất "một vài tuần" để sắp xếp cuộc gặp này.

Phát biểu với báo giới trong khuôn khổ chuyến thăm tới Djibouti, Ngoại trưởng Tillerson nêu rõ: "Đây là quyết định được chính Tổng thống đưa ra".

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cũng cho biết đã thảo luận với Tổng thống Trump về quyết định trên vào sáng sớm 9/3.

Theo ông Tillerson, Tổng thống Mỹ từng đề cập đến việc để mở cho các cuộc đối thoại cũng như sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên khi các điều kiện thích hợp.

Ông cũng cho biết Washington đã bất ngờ về thái độ của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong buổi tiếp phái đoàn Hàn Quốc, cho rằng đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy ông Kim Jong-un không chỉ sẵn sàng mà thậm chí đang mong muốn các cuộc đối thoại.

Trước đó một ngày, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 5 tới.

Nhà Trắng sau đó xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận lời mời gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại một địa điểm và thời gian sẽ được xác định"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục