Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017: Cam kết đầu tư hơn 4,5 triệu USD

19:43' - 15/11/2017
BNEWS Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest 2017) đã thu hút trên 4.500 lượt người tham dự; 29 thương vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị hơn 4,5 triệu USD.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest 2017) đã thu hút hơn 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện; 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự; triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp của hơn 150 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và đại diện khoảng 50 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế...

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết tại Lễ bế mạc Techfest 2017 diễn ra vào chiều 15/11, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2017”. Ảnh: TTXVN

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, các tọa đàm, hội thảo theo 7 lĩnh vực: Công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch và ẩm thực, công nghệ tiềm năng, công nghệ tiên phong, tài chính và hỗ trợ khởi nghiệp được tổ chức với những nội dung thiết thực.

Các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước, quốc tế đã tham gia chia sẻ, thảo luận với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và định hướng các giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Đặc biệt, vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017 đã chọn ra được 10 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn không chỉ từ hơn 250 doanh nghiệp từ các cuộc thi của các làng công nghệ và còn từ hơn 60 doanh nghiệp từ các cuộc thi Techfest vùng.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp đoạt giải năm nay đã nhận được những phần hỗ trợ thiết thực của các nhà đầu tư, nhà tài trợ và tiếp tục thắp sáng tinh thần khởi nghiệp để có những bước tiến vững chắc đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng trao giải Nhất cho Đội Ami - Startup dựa trên nền tảng (platform), tạo ra ứng dụng “Quản gia ảo” giúp người dùng có thể quản lý ngôi nhà của mình một cách chuyên nghiệp và thân thiện nhất. Giải Nhất là một chuyến đi dự Diễn đàn Khởi nghiệp tại Hoa Kỳ.

Đội chiến thắng cũng nhận được các phần thưởng khác của các đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ gồm: 3 tháng huấn luyện tăng cường Đổi mới Sáng tạo trị giá 1.200 USD do Công ty Hỗ trợ khởi nghiệp KisStartup tài trợ; 3 tháng cố vấn khởi nghiệp từ Sáng kiến cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam (VMI); 10 triệu đồng từ làng Công nghệ y tế; tham gia Chương trình cố vấn khởi nghiệp một tuần và cơ hội trình bày mô hình kinh doanh với nhà đầu tư của chương trình thúc đẩy kinh doanh của Air Maker…
Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã gửi thông điệp của Bộ Khoa học và Công nghệ về quyết tâm cao trong việc chủ động phối hợp cùng các bộ, ban, ngành, địa phương để đồng bộ hóa hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

>>>Việt Nam phải đổi mới sáng tạo với cách làm mới, với cách làm sáng tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục