Ngành hàng không vũ trụ nước Anh đối mặt với chi phí gia tăng

14:25' - 20/11/2017
BNEWS Các chuyên gia cảnh báo chi phí gia tăng có thể tác động tiêu cực đến các kế hoạch đầu tư trong tương lai, đồng thời làm giảm ưu thế cạnh tranh của ngành hàng không vũ trụ nước Anh.

ADS Group ngày 20/11 cảnh báo ngành công nghiệp hàng không vũ trụ của nước Anh có thể đối mặt với chi phí tăng thêm 1,5 bảng (2 tỷ USD)/năm thời hậu Brexit, nếu các doanh nghiệp xuất khẩu linh kiện phụ tùng sang Liên minh châu Âu (EU) phải trải qua quá trình kiểm tra bổ sung tại cửa khẩu biên giới.
Hiện nay, nước Anh đang vật lộn để thúc đẩy tiến trình đàm phán với Brussels về các chủ đề rời “ngôi nhà chung” EU và thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Theo ADS Group, sự thất bại trong việc thống nhất một phương cách “hài hòa” thủ tục hải quan có nguy cơ đẩy chi phí tài chính lên cao. Văn bản của ADS nói rằng kim ngạch xuất khẩu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của nước Anh sang EU có trị giá 10 tỷ bảng/năm.
London cho biết họ đang tìm kiếm thỏa thuận thương mại tự do một cách tốt nhất có thể với EU và cũng đã đề ra cơ chế về thủ tục hải quan trong thời gian tới. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán chi tiết với EU về vấn đề liên quan vẫn chưa được khởi động.

Hiện các nhà chế tạo máy bay như Airbus, Boeing và Bombardier đều có nhà máy sản xuất tại nước Anh và đó là một phần trong chuỗi cung ứng phức hợp trên quy mô toàn cầu.

>>>Thủ tướng Anh thông báo kế hoạch chi 4 tỷ bảng hỗ trợ kinh tế hậu Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục