Nga và Trung Quốc tập trận phòng thủ tên lửa

09:30' - 12/12/2017
BNEWS Cuộc tập trận chung chống tên lửa mô phỏng trên máy tính giữa Nga - Trung Quốc lần thứ hai đã bắt đầu tại Trung Quốc.

Ngày 11/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuộc tập trận chung chống tên lửa mô phỏng trên máy tính giữa Nga - Trung Quốc lần thứ hai đã bắt đầu tại một cơ sở thuộc Viện nghiên cứu khoa học phòng thủ và phòng không, Học viện Không quân, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, mục đích chính của cuộc tập trận mang tên "An ninh Không gian - Vũ trụ năm 2017" nhằm phối hợp hành động giữa các đơn vị phòng thủ chống máy bay và chống tên lửa của Nga và Trung Quốc trong việc chống lại các mối đe dọa tên lửa từ phía "thứ ba".

Nhiệm vụ chính của cuộc tập trận này là lập kế hoạch phối hợp hoạt động tác chiến giữa hai bên trong triển khai hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa, cũng như đáp trả nhanh các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình qua lãnh thổ hai nước. Dự kiến, cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 16/12.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết cuộc tập trận chung này sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa quân đội hai nước và đảm bảo sự cân bằng chiến lược của các lực lượng tại Vành đai Thái Bình Dương. Bộ trên cũng nhấn mạnh cuộc tập trận chung này không nhằm vào một nước thứ ba.

Cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung giữa Nga và Trung Quốc mang tên "An ninh Không gian - Vũ trụ năm 2016" được tổ chức hồi tháng 5 năm ngoái tại trung tâm nghiên cứu khoa học của Lực lượng Phòng thủ không gian Nga. Giới quan sát nhận định những thành công của các cuộc tập trận chung cho phép 2 nước hình thành một lá chắn phòng không chung trong tương lai gần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục