Nestlé Việt Nam giúp phụ nữ nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng

18:28' - 12/03/2018
BNEWS Chương trình “Chị NEST” do Nestlé Việt Nam triển khai nhằm giúp phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, nâng cao cuộc sống. 

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, đồng thời nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng, Nestlé Việt Nam phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tại các tỉnh triển khai chương trình “Chị NEST” nhằm giúp chị em phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống. 
Trong chương trình này, thông qua Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tỉnh và Hội Phụ Nữ tại mỗi xã, Nestlé Viêt Nam xây dựng đội ngũ nhóm hội viên hội phụ nữ với tên gọi “Chị NEST”. Các chị sẽ được cung câp, trang bị thông tin cần thiết về dinh dưỡng, sức khỏe, về sản phẩm, sau đó sẽ trở thành đại diện của Nestlé mang những kiến thức này giới thiệu cho chị em phụ nữ và hộ gia đình khác trong từng xã.  

Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc: nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Chị  Đặng Thị Huyền, phó chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương, cho biết chương trình đã góp phần tăng cường sự kết nối giữa hội viên và các chị em phụ nữ trong xã, giúp họ vượt qua khó khăn, đồng thời giúp cho chị em biết thêm về các sản phẩm chất lượng dành cho gia đình, cũng như những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho con em mình.

Đến nay, chương trình đã thu hút sự tham gia của 800 chị em phụ nữ tại 120 xã tại 6 tỉnh phía Bắc là Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình.

Năm 2018, Nestlé Việt Nam tiếp tục  mở rộng phạm vi chương trình đến 21 tỉnh thành ở cả ba miền, dự kiến sẽ thu hút thêm 2.500 chị em tại 400 xã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục