NDB có kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng rupee và NDT

21:17' - 14/04/2017
BNEWS Ngân hàng NDB do các nước thuộc nhóm BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi có kế hoạch phát hành trái phiếu trong năm nay bằng đồng rupee và đồng nhân dân tệ (NDT).
Chủ tịch Kamath: NDB có kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng rupee và NDT. Ảnh: Reuters

Theo Chủ tịch Ngân hàng Phát triển mới (NDB) K .V. Kamath hồi tháng 7 /2016, NDB đã bán đợt trái phiếu đầu tiên trị giá 3 tỷ NDT (437 triệu USD) ở Trung Quốc để cấp vốn cho các dự án năng lượng sạch ở các nước thành viên.

Sau đợt phát hành này, công tác chuẩn bị cho đợt phát hành trái phiếu bằng đồng NDT thứ hai, có thể diễn ra vào nửa cuối năm nay, dự kiến sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. 

Ông Kamath cho hay quy mô phát hành trái phiếu lần này sẽ tương đương lần trước, trị giá khoảng 3 tỷ NDT.
Ngoài ra, sau tháng 7 /2017 , sẽ có đợt phát hành trái phiếu masala bằng đồng rupee trị giá tương đương từ 300-500 triệu USD. Trái phiếu masala là trái phiếu bằng đồng rupee phát hành ngoài Ấn Độ.
Ông Kamath tiết lộ NDB có kế hoạch cho vay từ 2,5-3 tỷ USD để cấp vốn cho 15 dự án ở các nước thành viên trong năm nay, tăng so với mức 1,5 tỷ USD cho bảy dự án trong năm 2016.

Phần lớn các dự án trong năm ngoái có liên quan tới năng lượng sạch và giao thong, trong lúc các khoản cho vay trong năm nay sẽ ở nhiều lĩnh vực hơn.
>>>Ngân hàng Phát triển Mới hoạt động hiệu quả sau khi “trình làng”

>>>Ngân hàng khối BRICS phát hành trái phiếu xanh bằng đồng NDT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục