Năng lượng, lĩnh vực hợp tác then chốt giữa Việt Nam và Australia

20:15' - 21/05/2018
BNEWS Sẽ có các doanh nghiệp, nhà thầu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật, mua sắm và xây dựng; các nhà cung cấp than, thiết bị... tham dự Hội nghị Năng lượng Việt Nam - Australia năm 2018.

Ngày 21/5, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, ngày 22/5 sẽ có các doanh nghiệp, nhà thầu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật, mua sắm và xây dựng; các nhà cung cấp than, thiết bị và các công ty tư vấn quản lý dự án và thương mại tham dự Hội nghị Năng lượng Việt Nam - Australia năm 2018 do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức.
Hội nghị Năng lượng được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm quản lý của chính phủ, kiến thức chuyên ngành trong việc đáp ứng các nhu cầu và giải quyết các thách thức liên quan đến việc phát triển ngành năng lượng. Tại Hội nghị, các đại biểu Australia sẽ trình bày kinh nghiệm chuyên môn và khả năng cung ứng của Australia về than (than sạch), cơ sở hạ tầng, tư vấn, quản lý dự án, đổi mới công nghệ bao gồm cả năng lượng tái tạo.
Ông Shannon Leahy, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Australia cho biết: “Quan hệ thương mại, đầu tư giữa Australia và Việt Nam phát triển nhanh nhất trong tất cả các nền kinh tế ASEAN thập kỷ qua, với giao dịch thương mại và đầu tư hai chiều đạt mức 11,8 tỷ USD.

Năng lượng là một trong những lĩnh vực then chốt thúc đẩy thương mại song phương giữa hai quốc gia. Theo xu hướng Việt Nam chuyển đổi sang sử dụng than sạch và các giải pháp năng lượng tái tạo, ngành công nghiệp năng lượng Australia sẽ sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ”.
Chuỗi cung ứng năng lượng của Australia được phát triển tốt với các giải pháp tiên tiến về than, khí đốt và năng lượng tái tạo. Australia cũng có kinh nghiệm quản lý chính sách hàng đầu trong việc phát triển và điều tiết thị trường năng lượng. Kinh nghiệm và thế mạnh của Australia phù hợp với nhu cầu của Việt Nam trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cũng như phát triển bền vững ngành năng lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục