Nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

11:39' - 06/09/2017
BNEWS Một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam từ nay đến năm 2020 là xây dựng đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa để làm động lực phát triển của nền kinh tế.
Bàn các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường năng lực sáng tạo. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN
Trước thềm Hội nghị các Bộ trưởng APEC 2017 phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), Công ty Procter & Gamble (P&G) đã tổ chức hội thảo nâng cao kỹ năng lãnh đạo dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam. Buổi hội thảo khẳng định cam kết lâu dài của P&G tại Việt Nam thông qua việc hợp tác cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường năng lực sáng tạo.

Ông Nguyễn Hoa Cương, Cục phó Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam từ nay đến năm 2020 là xây dựng đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa để làm động lực phát triển của nền kinh tế.

Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng chung được thảo luận giữa các bộ trưởng phụ trách mảng doanh nghiệp nhỏ và vừa khối APEC trong lần nhóm họp này. Việc nâng cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy việc hội nhập và liên kết với các nền kinh tế thuộc khối APEC.

Ông Omar Channawi, Chủ tịch P&G khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của P&G. Việc tiếp cận với 2 chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh; đồng thời, tiếp cận được với các cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Tại sân chơi này, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đồng nghiệp trên thế giới để được lựa chọn trở thành đối tác thực hiện những dự án sáng tạo kinh doanh cho P&G. Nếu được lựa chọn thành đối tác của P&G, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sẽ được P&G tài trợ vốn thí điểm để tiếp tục phát triển và triển khai ý tưởng và tiếp cận với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng với P&G.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các vấn đề về giải pháp kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tìm kiếm các sáng kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo giúp làm thay đổi cách thức kinh doanh một cách đột phá; giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh; những phát kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục