Nạn đánh cắp dữ liệu hoành hành tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

17:47' - 22/09/2017
BNEWS Nhật báo China Daily ngày 22/9 đưa tin Công an tỉnh Quảng Đông (Guangdong) tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động trấn áp tội phạm đánh cắp dữ liệu.

Theo ông Quách Hoành Vĩ (Guo Hongwei), Phó Tổng đội trưởng Tổng đội cảnh sát mạng, Công an tỉnh Quảng Đông, đánh cắp dữ liệu là hình thức phạm tội nghiêm trọng ở Trung Quốc, gây nên mối hiểm hoạ rất lớn đối với người dân bởi các thông tin cá nhân của họ sẽ được sử dụng để thực hiện những hành vi phạm tội.

Ông Quách Hoành Vĩ khẳng định các cơ quan công an trên toàn tỉnh Quảng Đông trong những tháng tới sẽ tiếp tục tăng cường trấn áp các hành vi đánh cắp và mua bán dữ liệu cá nhân, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ thông tin cá nhân.
Ông Quách Hoành Vĩ cũng hối thúc các công ty thường xuyên thu thập khối lượng lớn dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như các công ty quản lý tài sản, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, ngân hàng và các công ty môi giới, đưa ra những biện pháp hiệu quả và an toàn để bảo vệ thông tin cá nhân của các khách hàng.
Cũng theo ông Quách Hoành Vĩ, thông qua hoạt động triển khai các chiến dịch trấn áp có mật danh “An ninh mạng số 7, 8 và 11” (Anwang 7, 8, 11), các cơ quan cảnh sát trên toàn tỉnh đã triệt phá thành công nhiều đường dây tội phạm chuyên đánh cắp, buôn bán hoặc sử dụng thông tin cá nhân bị đánh cắp để yêu cầu thanh toán nợ, tổ chức các hoạt động lừa đảo trực tuyến và các hành vi phạm tội khác.
Ông Quách Hoành Vĩ cho biết thêm, kể từ đầu năm đến nay, các cơ quan cảnh sát trên toàn tỉnh Quảng Đông đã bắt giữ ít nhất 410 nghi phạm, điều tra 150 vụ án, và thu giữ 100 triệu bộ dữ liệu cá nhân bị đánh cắp. Bên cạnh đó, cảnh sát còn tịch thu 40 chương trình Trojian, 30 máy chủ và một số lượng lớn máy tính cá nhân, điện thoại di động, thẻ căn cước và thẻ ngân hàng.

>>>Trung Quốc lập kho dữ liệu thông tin quốc gia về tấn công mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục