Mỹ: Thu nhập sau thuế của người lao động bắt đầu tăng theo quy định mới

15:30' - 02/02/2018
BNEWS Cải cách thuế ở Mỹ đang bắt đầu đưa đến thay đổi mà nhiều người mong đợi là lương tăng.

Người lao động bắt đầu nhận được thu nhập sau thuế cao hơn khi chủ sử dụng lao động thực hiện hướng dẫn mới của Sở Thuế vụ (IRS) về số tiền lương được giữ lại để đóng thuế liên bang trước ngày 15/2.

Theo Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, các quy định mới sẽ giúp thu nhập sau thuế của 90% lao động Mỹ tăng. Lượng tiền mặt tăng lên là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thu nhập của người lao động, mức độ thường xuyên được trả lương và số tiền được giữ lại được ghi trong mẫu W-4 của IRS đã nhất trí với chủ sử dụng lao động.
Theo Trung tâm Chính sách Thuế, một gia đình trung lưu sẽ được giảm thuế trung bình 930 USD trong năm nay, nhờ đó thu nhập sau thuế sẽ tăng khoảng 1,6%.

Tuy nhiên, mức tăng này không được thể hiện đầy đủ trong thu nhập của họ do khoản tiền lương được giữ lại để đóng thuế là một trong một loạt những thay đổi phức tạp trong luật thuế.
Các nghị sỹ Dân chủ trong Ủy bang Tài chính Thượng viện đã yêu cầu Văn phòng Giải trình Chính phủ Mỹ phân tích quy định mới để đảm bảo rằng tiền trích ra từ lương của người lao động để đóng thuế không quá thấp khiến thu nhập sau thuế tăng nhưng dẫn tới hóa đơn thuế tăng vào cuối năm.
Các chuyên gia cho rằng người đóng thuế nên theo dõi cách tính mới của IRS khi nó được công bố vào cuối tháng Hai để đảm bảo rằng số tiền được giữ lại là đúng và nên cập nhật thông tin trong mẫu W-4 sau khi IRS công bố mẫu đã điều chỉnh. Trong khi đó, IRS nói rằng các biểu tính mới sẽ cho ra con số chính xác với sự đơn giản hơn về thuế.
Sẽ không ai nhận thấy tác động tiêu cực khi áp dụng bảng tính mới nếu tiền lương của họ không thay đổi, nhưng với những nhận được số lương tăng có thể sẽ phải đóng thuế nhiều hơn. Một số doanh nghiệp đang tăng lương và thưởng sau khi cải cách thuế được thông qua. Thu nhập ròng của một lao động có thể giảm nếu các khoản tiền khác được trừ vào lương thay đổi như phí bảo hiểm y tế hay thuế bang tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục