Mỹ: Nhộn nhịp ngày lễ Tạ Ơn

13:56' - 24/11/2017
BNEWS Các tín đồ mua sắm đã kéo đến các cửa hàng trong ngày lễ Tạ ơn (23/11) khi các nhà bán lẻ đang phải tìm mọi cách để lôi kéo khách hàng trước các đối thủ.
Mỹ: Nhộn nhịp ngày lễ Tạ Ơn. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Khi mùa mua sắm cuối năm chính thức bắt đầu, các nhà bán lẻ đang đặt hy vọng vào cú huých đến từ sự khởi sắc của nền kinh tế, nhưng cũng đang chủ động tìm cách để giành được khách hàng từ các nhà bán lẻ khác khi Amazon vươn rộng hoạt động.

Các cách có thể kể đến là mở cửa sớm hơn các đối thủ hay thậm chí là tung ra các loại mặt hàng mới. Vì thế, khách hàng có thể ngạc nhiên khi thấy đồ chơi và tivi được bày bán ở J.C. Penney, búp bê Barbies ở Best Buy, dụng cụ nhà bếp như bộ làm lạnh rượu vang ở B.J.'s.

Tại Macy's Herald Square ở Manhattan, những ưu đãi như set nước hoa và mỹ phẩm với giá 10-20 USD hoặc boots và giầy với giá giảm 40% đang thu hút sự chú ý. Cửa hàng của Apple cũng chật ních người mua khi các thiết bị như Apple Watch được khuyến mại.

Mặc dù các cửa hàng đông đúc khách hàng từ sớm, các nhà phân tích ở Bain cho rằng Amazon sẽ chiếm một nửa mức tăng trưởng doanh số trong mùa mua sắm này. Theo một nghiên cứu hồi tháng Chín của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group, Amazon sẽ là lựa chọn hàng đầu của các khách hàng khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu.

Với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 17 năm (4,1%) và lòng tin tiêu dùng cải thiện hơn năm ngoái, các nhà phân tích nhận định doanh số bán sẽ tăng mạnh trong tháng 11 và 12. Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán trong hai tháng cuối năm sẽ ít nhất là đạt mức tăng của năm ngoái là 3,6%, và dự kiến doanh số bán online và các hình thức không qua cửa hàng sẽ tăng 11-15%.

Lễ Tạ ơn là thời điểm các cửa hàng nỗ lực thu hút khách hàng và sẽ cho thấy xu hướng mua sắm của họ trong suốt mùa mua sắm cuối năm. Theo một khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, khoảng 69% số người Mỹ, tức 164 triệu người, dự định mua sắm trong khoảng năm ngày từ lễ Tạ ơn đến Cyber Monday và Black Friday (24/11) sẽ vẫn là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất, với khoảng 115 triệu người có kế hoạch mua sắm vào ngày này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục