Mỹ ném bom Afghanistan, trái phiếu Chính phủ Nhật Bản "nhảy vọt"

16:53' - 14/04/2017
BNEWS Giữa bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng leo thang, trái phiếu Chính phủ Nhật bản bất ngờ vọt lên sau hơn bốn tháng giảm.
Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản tăng giá sau hơn 4 tháng đi xuống. Ảnh: EPA

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn tháng qua trong phiên ngày 14/4, do giới đầu tư muốn tìm đến các kênh đầu tư an toàn, giữa bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng leo thang sau khi Mỹ thả bom xuống Afghanistan.
Quân đội Mỹ cho biết nước này đã thả một quả bom phi hạt nhân GBU-43, còn được gọi là "mẹ của các loại bom", xuống khu vực phía Đông Afghanistan vào ngày 13/4 nhằm vào một loạt hang động do phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sử dụng.
Trong một tuyên bố, Lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho biết quả bom này đã đánh trúng "một hệ thống hầm ngầm" ở huyện Achin, tỉnh Nangarhar. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Adam Stump cho biết đây là lần đầu tiên loại bom này được sử dụng trên chiến trường và được thả từ máy bay MC-130.

Ngày 13/4, một chuyên gia Mỹ cho biết việc nước này thả bom GBU-43B, xuống Afghanistan chắc chắn sẽ gửi một thông điệp tới CHDCND Triều Tiên rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ đối mặt với số phận tương tự nếu thúc đẩy vụ thử hạt nhân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục