Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda ở Syria và hơn 80 tay súng IS ở Libya

09:21' - 20/01/2017
BNEWS Mỹ đã không kích tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda ở Syria là Mohammad Habib Boussadoun al-Tunisi và mở cuộc không kích khác tại Libya tiêu diệt hơn 80 tay súng IS.
Lính Al Qaeda. Ảnh Reuters

Lầu Năm Góc ngày 19/1 cho biết một cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt một thủ lĩnh của Al-Qaeda ở Syria hôm 17/1 vừa qua.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc nêu rõ đối tượng Mohammad Habib Boussadoun al-Tunisi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích gần tỉnh Idlib, Syria.

Theo ông Peter Cook, Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc, đối tượng người Tunisia này đã tham gia vào "các hoạt động của Al-Qaeda ở nước ngoài và có liên quan đến nhiều âm mưu khủng bố nhằm vào phương Tây".

Tunisi là một trong những thủ lĩnh phụ trách các chiến dịch ở nước ngoài của Al-Qaeda. Tên này đến Syria vào năm 2014 sau nhiều năm sinh sống tại các nước châu Âu và Trung Đông.

Liên quan hoạt động chống khủng bố, phóng viên TTXVN tại Trung Đông đưa tin quân đội Mỹ xác nhận hơn 80 tay súng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích của không quân nước này nhằm vào một số doanh trại do IS kiểm soát tại Libya.

Nguồn tin Lầu năm góc cho biết, ngày 19/1, các máy bay ném bom chiến lược B2 và máy bay do thám không người lái của Mỹ đã nhắm mục tiêu vào 2 trại lính ở phía Tây Nam thành phố cảng Sirte, "thủ phủ" duy nhất của IS ở Libya và Bắc Phi.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, một số tay súng IS bị tiêu diệt được cho là đã tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu.

Ông Peter Cook cho biết các cuộc tấn công trên đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama chấp thuận và được tiến hành phù hợp với hiệp ước quốc gia của Chính phủ Libya do Liên hợp quốc hậu thuẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục